Thế giới

Giám đốc Chương trình lương thực Liên Hiệp Quốc mắc COVID-19

Ông David Beasley, Giám đốc điều hành Chương trình lương thực Liên Hiệp Quốc (cũng là cựu thống đốc bang South Carolina) đã dương tính với virus corona chủng mới sau khi từ Canada về.

Ông David Beasley, Giám đốc điều hành Chương trình lương thực Liên Hiệp Quốc - Ảnh: REUTERS

Đài ABC (Mỹ) cho biết ông Beasley thông báo tới mọi người việc này trên tài khoản Twitter tối 19-3 giờ Mỹ. Trong thông báo, ông David Beasley cho biết bắt đầu cảm thấy "không khỏe" từ cuối tuần qua sau khi về nhà từ chuyến công tác đến Canada.

Ngay khi bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bệnh mà theo ông Beasley tới nay "tương đối nhẹ", ông đã quyết định tự cách ly từ 5 ngày trước. Tuy nhiên các kết quả xét nghiệm khẳng định chính xác ông đã bị COVID-19 phải tới ngày 19-3 mới có.

Sau khi biết thông tin này, ông Beasley và các nhân viên của ông đã báo ngay tới tất cả những người ông đã có tiếp xúc thời gian qua.

"Hiện tôi đang làm việc khẩn cấp với đội ngũ của mình thuộc Chương trình lương thực Liên Hiệp Quốc để tìm lại những người tôi có thể đã có tiếp xúc trong thời điểm tôi chưa biết mình đã nhiễm bệnh.

"Chúng tôi cũng đã bắt đầu gửi cảnh báo tới từng người trong họ để họ biết rằng có thể có nguy cơ họ cũng đã bị nhiễm virus", ông David Beasley viết trên Twitter.

Ông Beasley từng là thống đốc thứ 113 của bang South Carolina, ông nắm cương vị này từ năm 1995-1999.

Tác giả: D. KIM THOA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP