Pháp luật

Giám đốc CA Nghệ An chỉ đạo làm rõ việc 'công an hành hung thiếu nữ'

Giám đốc công an Nghệ An yêu cầu điều tra khách quan sự việc "đại uý công an bị tố hành hung thiếu nữ vì từ chối yêu".

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, đại tá Nguyễn Hữu Cầu đã có văn bản chỉ đạo phòng cảnh sát hình sự (PC45) làm rõ vụ việc cô gái tên Huệ (21 tuổi) cầu cứu cư dân mạng và tố bị đại uý Lê Đức Mạnh (33 tuổi) công tác tại đội An ninh (Công an thành phố Vinh) hành hung.

"Công an thành phố Vinh đã có báo cáo ban đầu về kết quả xác minh việc chị Huệ viết những nội dung trên mạng xã hội. Song để khách quan, thường vụ đảng uỷ, và lãnh đạo công an tỉnh đã quyết định vào cuộc. Đại uý Mạnh phải có trách nhiệm phối hợp với cơ quan điều tra", đại tá Bùi Nguyên Tiến, Trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh nói.

Ông cho biết thêm dù chưa nhận được đơn tố cáo, nhưng công an vẫn điều tra dựa vào nội dung đăng tải trên mạng xã hội. "Quan điểm của lãnh đạo công an tỉnh là ai sai tới đâu xử lý tới đó, bất kể là đại uý Mạnh hay người liên quan".

Tại bệnh viện đa khoa thành phố Vinh, bác sĩ xác định bệnh nhân Huệ bị một vết thương ở trán nhưng không phải khâu, hôm nay cô gái xuất viện. Huệ kể, cô quen biết đại uý Mạnh khoảng một tháng trước thông qua mạng xã hội. Anh Mạnh sau đó mời cô đi ăn, chưa hứa hẹn gì chuyện yêu đường.

Chiều 29/9, sau khi hai người ăn ốc, anh Mạnh nói sẽ chở Huệ về nhưng cô không đồng ý. Huệ cho rằng Mạnh đã có những dòng tin nhắn trách móc và hăm doạ mình.

Đến 20h cùng ngày, Huệ đang làm thêm tại một quán trên đường Nguyễn Văn Cừ thì Mạnh cùng em gái tên Hải xuất hiện, lôi ra đường chửi bới. Tại đây, Huệ cho biết mình bị Hải tấn công. Khi Huệ phản kháng, đẩy Hải ra thì bị Mạnh giật lại và xé rách áo... Sau đó, cô được người thân đưa tới bệnh viện.

Đoạn đường nơi cô gái nói mình bị tấn công. Ảnh: AT.

Câu chuyện trên được Huệ chia sẻ lên mạng xã hội Facebook ngày 30/9, cùng một số ảnh máu loang lổ trên cơ thể mình. Tuy nhiên chiều cùng ngày, nội dung này được chủ tài khoản gỡ bỏ.

Đại tá Trần Ngọc Tú (Trưởng công an thành phố Vinh) cho rằng, cô gái đăng tin sai sự thật. Khi sự việc xảy ra, đại uý không đánh mà chỉ chạy theo can ngăn cô gái và em gái mình...

Một ngày sau, tài khoản Facebook của cô gái tiếp tục đăng tải nội dung mới cho rằng kết quả xác minh của công an thành phố là không chính xác. Việc cô ta gỡ bài do mẹ của đại uý đến gặp mặt xin bỏ qua. Tuy nhiên, nội dung tố cáo mới cũng bị gỡ bỏ trong hôm sau.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: điều tra ,chỉ đạo ,công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP