Xã hội

Giám đốc Bệnh viện Tâm thần trung ương I đề xuất nhận kỷ luật mức khiển trách

Thông tin từ Bộ Y tế cho hay chiều nay 16-4, lãnh đạo Bộ Y tế và các vụ cục chức năng đã có cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần trung ương I, nơi xảy ra vụ bệnh nhân mua bán ma túy, "bay lắc" trong bệnh viện.

Theo đó, lãnh đạo Bộ Y tế sẽ tiếp tục có thêm 1 quyết định tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày với ông Vương Văn Tịnh - giám đốc bệnh viện. Trước đó, hôm 1-4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày với ông Tịnh để làm rõ vụ việc.

Đến nay thời hạn 15 ngày của quyết định trước đã hết, ông Tịnh tiếp tục bị đình chỉ để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm. Dự kiến tuần tới Hội đồng kỷ luật của Bộ Y tế sẽ họp để có quyết định xử lý vụ việc.

Bộ Y tế cũng đã có văn bản yêu cầu bệnh viện xử lý theo thẩm quyền quản lý với các cá nhân có liên quan việc để bệnh nhân mua bán trái phép chất ma túy, sửa phòng bệnh thành nơi "bay lắc", mang đèn, loa, két sắt, bàn DJ... vào bệnh viện.

Hiện đã có 1 bác sĩ trưởng khoa và 1 điều dưỡng trưởng của khoa y học cổ truyền và phục hồi chức năng - nơi điều trị cho bệnh nhân và là người cầm đầu đường dây Nguyễn Xuân Quý - cũng đang bị tạm đình chỉ công tác. Thời gian bị đình chỉ tương tự ông Vương Văn Tịnh.

Đây là vụ việc được cho là hi hữu và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ngay tại bệnh viện tuyến trung ương ở Hà Nội.

Đến ngày 31-3, tức hơn 10 ngày từ khi cơ quan công an bắt giữ nhân viên bệnh viện, bắt giữ bệnh nhân Quý để điều tra thì Bộ Y tế mới biết vụ việc này (khi báo chí đã đăng tải và vụ việc đã trở nên ầm ĩ khắp các diễn đàn).

Theo chuyên gia về pháp chế của Bộ Y tế, Bệnh viện Tâm thần trung ương I đã làm sai quy tắc về hành chính khi không báo cáo cơ quan cấp trên về vụ việc nghiêm trọng xảy ra tại bệnh viện. Bên cạnh đó, giám đốc bệnh viện cho biết đã phân cấp quản lý khoa y học cổ truyền và phục hồi chức năng, nên ông này chỉ đề xuất nhận hình thức kỷ luật là... khiển trách.

Tác giả: LAN ANH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP