Pháp luật

Giám đốc bệnh viện ở Tiền Giang thuê côn đồ giết người vì ghen

Do ghen tuông và lo sợ mối quan hệ giữa vợ và người đàn ông khác ảnh hưởng đến uy tín của mình nên ông Ngưu nảy sinh ý định trả thù "tình địch" bằng cách thuê côn đồ giết người.

Ngày 4-4, kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Ngưu (SN 1964, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy) 18 năm tù về tội giết người.

Đồng phạm với bị cáo Ngưu, bị cáo Huỳnh Đức Trọng (SN 1984; ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) bị phạt 18 năm tù; Lê Quốc Đạt (SN 1987) bị phạt 17 năm tù; Nguyễn Ngọc Hậu (SN 1996) bị phạt 16 năm tù. Do Hậu còn chấp hành bản án 3 năm tù trước đó về tội cố ý gây thương tích nên tổng hình phạt là 19 năm tù.

Theo tòa, bị cáo Ngưu và bà Nguyễn Thị Thanh T. (SN 1972) là vợ chồng. Trong quá trình chung sống, bị cáo Ngưu nghi ngờ bà T. có quan hệ tình cảm với người khác nên đã thuê người theo dõi thì biết bà T. quen biết với ông Trần Văn Đ. (SN 1962: ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Khoảng 23 giờ ngày 11-3-2021, bị cáo Ngưu đang trực tại bệnh viện thì nghe tin bà T. uống rượu, bia và bị tai nạn giao thông, được bà Võ Thị Mười (SN 1978; ngụ huyện Cái Bè) đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy cấp cứu. Lúc này, bị cáo Ngưu đã trực tiếp đến phòng cấp cứu, sơ cứu vết thương cho bà T.

Sau đó, bị cáo Ngưu ra cổng bệnh viện thì nhìn thấy ông Định. Theo lời khai của bị cáo này, do những mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình bị dồn nén, lo sợ quan hệ giữa bà T. và ông Đ. làm ảnh hưởng đến uy tín của mình nên khi nhìn thấy ông Đ., bị cáo Ngưu nảy sinh ý định trả thù.

Bị cáo Ngưu liền gọi điện thoại cho bị cáo Trọng, nói: "Đám thằng Đ. đang ở bệnh viện, mày xuống đây dằn mặt tụi nó cho tao". Bị cáo Trọng gọi điện cho bị cáo Đạt và Hậu cùng đi đến bệnh viện thực hiện hành vi này.

Khi đến bệnh viện, Hậu và Đạt ở ngoài, còn Trọng đi vào gặp bị cáo Ngưu. Bị cáo Ngưu đưa cho Trọng một con dao cán gỗ, 1 triệu đồng và nói "Đi theo con này sẽ gặp thằng Đ., thọt lút cho tao".

Các bị cáo nghe tuyên án

Bị cáo Trọng gặp Hậu và Đạt đang ngồi uống nước nên đưa mỗi người 200.000 đồng và con dao do bị cáo Ngưu đưa trước đó. Khi thấy bà Mười từ trong bệnh viện đi ra, bị cáo Trọng chỉ tay nói cho Hậu và Đạt nghe: "Theo dõi xem nó đi với người đàn ông nào thì thịt người đó", nhưng Đạt nghĩ Trọng yêu cầu đâm bà Mười.

Khoảng 23 giờ 10 phút ngày 11-3-2021, bà Mười chở ông Đ. chạy về hướng huyện Cái Bè. Lúc này, Hậu cũng lái xe máy chở Đạt cầm dao chạy theo.

Khi vừa qua cầu Bà Tồn (đoạn thuộc khu vực ấp 10, xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), Hậu chạy xe vượt lên ép sát vào xe của bà Mười, Đạt cầm dao đâm một nhát trúng vào hông bà Mười rồi tẩu thoát.

Trọng điện thoại cho Ngưu thông báo nhóm mình đã đâm nhầm người. Bị cáo Ngưu yêu cầu Trọng vứt sim điện thoại, quần áo, vật chứng liên quan và kêu Trọng lánh mặt để che giấu hành vi phạm tội. Bà Mười được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang điều trị, đến ngày 12-3-2021 thì tử vong.

Ngày 15-3-2021, bị cáo Ngưu điện thoại hẹn gặp Trọng tại cửa hàng bách hóa xanh tại thị xã Cai Lậy đưa tiếp số tiền 25 triệu đồng. Trọng chia cho Hậu và Đạt mỗi người 6,7 triệu đồng, số tiền còn lại Trọng giữ tiêu xài cá nhân.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP