Pháp luật

Giám định AND để xác định tác giả bào thai của nữ sinh lớp 8 mới hạ sinh

Ngày 20/3, thông tin từ Công an xã Vĩnh Tiến (Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) cho hay cháu Vũ Thị H. (sinh ngày 8/8/2003) học lớp 8 Trường THCS Vĩnh Tiến đã sinh hạ bé trai 3,2kg.

Liên quan đến vụ việc cháu H. mang bầu rồi sinh con mới đây, Công an huyện Vĩnh Lộc đã mời gia đình cháu, các ban, ngành địa phương lấy mẫu vật của mẹ con cháu H. để giám định AND nhằm xác định bố của bé trai mà cháu H. mới hạ sinh.

Gia đình cháu bé rất mong các cơ quan chức năng huyện Vĩnh Lộc sớm xác định bố của đứa bé để xử lý theo quy định của pháp luật

Trước đó, Báo Dân Sinh có bài: “Cần sớm làm rõ vụ nữ sinh lớp 8 mang bầu hơn 5 tháng”

Nội dung phản ánh cháu Vũ Thị H. học sinh lớp 8 Trường THCS Vĩnh Tiến có nhiều bất thường, gia đình đã đưa cháu H. đi khám, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa), các bác sĩ cho biết, cháu H. đã mang bầu 22 tuần tuổi. Vụ việc đã khiến cháu bé phải nghỉ học, còn gia đình đang kêu cứu tới các cơ quan chức năng.

Ông nội cháu H. Vũ Văn Tâm (68 tuổi) cho hay: “Bố mẹ nó suốt ngày đầu tắt, mặt tối không lo lắng gì cho con cái. Con gái lớn như bom nổ chậm, giờ mang bầu khi tuổi đời còn quá nhỏ thì lấy gì mà nuôi nấng. Khi phát hiện ra sự việc thì cái thai đã quá lớn nên cháu phải nghỉ học được hơn 1 tuần nay. Các thầy cô, hội phụ nữ cũng tới hỏi thăm, động viên cháu và khuyên nên bỏ cái thai đi nhưng gia đình không đồng ý. Ai là cha đứa bé thì phải chịu trách nhiệm, mong sao các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý kẻ đồi bại theo pháp luật.”

Bà Mai Thị Khang (sinh năm 1958) là mợ cháu H. gạt nước mắt cho biết: “Cháu mới tý tuổi đầu, đã biết gì đâu ăn chưa no lo chưa tới mà đã phải làm mẹ thì khổ quá chú ạ. Gặng hỏi mãi cháu nó mới khai là do anh T. ở Làng Tây (Vĩnh Tiến) dụ dỗ, gạ gẫm quan hệ nhiều lần dẫn tới cháu có bầu. Gia đình chúng tôi đã làm đơn gửi lãnh đạo xã Vĩnh Tiến vào cuộc bảo vệ quyền lợi của cháu. Khi cháu khai ra là do T. ở làng trên làm cho cháu có bầu, gia đình đã lên nói chuyện cho ra lẽ thì gia đình cậu T. phủ nhận và còn hành hung mấy người chúng tôi. Bây giờ phải nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc.”

Để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cháu H. Công an huyện Vĩnh Lộc đã mời gia đình cháu, các ban, ngành địa phương lấy mẫu vật của mẹ con cháu H. để giám định AND nhằm xác định bố của bé trai mà cháu H. mới hạ sinh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: HOÀNG MINH

Nguồn tin: Báo Dân sinh

  Từ khóa: ADN' ,giám định ,hiếp dâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP