Thể thao

Giẫm đạp ở sân bóng Malawi, 8 người thiệt mạng

Malawi vừa trải qua cảnh đau thương sau một vụ chen lấn, giẫm đạp của người hâm mộ để vào xem một trận đấu giao hữu ở sân vận động quốc gia nhằm kỷ niệm ngày độc lập của đất nước.

Malawi trải qua một ngày đau thương sau vụ giẫm đạp ở sân vận động quốc giaCHỤP MÀN HÌNH

AFP dẫn nguồn tin từ cảnh sát Malawi cho hay vụ giẫm đạp xảy ra khi hàng ngàn người cố chen lấn vào sân Bingu ở thủ đô Lilongwe vào hôm 6.7 để xem trận đấu giữa Nyasa Big Bullets và Silver Strikers. Trận giao hữu trên nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 53 năm ngày Malawi giành được độc lập từ thực dân Anh. Cuộc so tài giữa 2 đội bóng hàng đầu quốc gia góp phần thu hút đông đảo người hâm mộ đủ mọi lứa tuổi từ khắp nơi đổ về sân Bingu.

Theo BBC, sân Bingu có sức chứa 40.000 chỗ ngồi đón người hâm mộ vào cổng tự do. Sau lễ kỷ niệm, người hâm mộ tiếp tục chiêm ngưỡng trận đấu giữa Nyasa Big Bullets và Silver Strikers. Tuy nhiên, do có sự chậm trễ nên hàng ngàn người đã cố chen lấn nhau vào cổng để kiếm một chỗ ngồi trong sân để xem trận đấu. Trước tình cảnh trên, cảnh sát đã bắn đạn hơi cay để ngăn cản đám đông đang cố chen lấn vào sân dù đã kín chỗ.

Điều này đã gây ra sự hỗn loạn dẫn đến giẫm đạp lên nhau khủng khiếp làm hàng chục người thương vong. AFP dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Malawi là James Kadadzera cho biết thống kê ban đầu đã có 8 người thiệt mạng, trong đó có 7 trẻ em từ 5 đến 12 tuổi và 62 người khác bị thương được đưa đến bệnh viện ở Lilongwe chữa trị. Theo tờ The National, hầu hết người bị thương đều là trẻ em dưới 10 tuổi sau khi kéo đến sân để chực chờ xem trận đấu.

Đa phần nạn nhân vụ giẫm đạp là trẻ em dưới 10 tuổi
CHỤP MÀN HÌNH

Trước cảnh đau thương trên, Tổng thống Malawi - Peter Mutharika đã gửi lời chia buồn sâu sắc và nói rằng chính phủ sẽ làm tất cả để giúp đỡ những gia đình có nạn nhân trong bi kịch trên sân vận động quốc gia. Theo phát ngôn viên của tổng thống là Mgeme Kalilani, ông Mutharika sau đó đã bỏ bài phát biểu kỷ niệm ngày độc lập truyền thống của quốc gia lẫn xem trận đấu để đến bệnh viện thăm những người bị thương và an ủi những gia đình có thân nhân thiệt mạng. Người phát ngôn còn cho biết thêm trận giao hữu giữa 2 “gã khổng lồ” bóng đá Malawi vẫn tổ chức như kế hoạch để không làm thất vọng hàng ngàn người hâm mộ cất công từ xa đến xem.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP