Thế giới

Giẫm đạp khi nhận quà từ thiện ở Nigeria, 31 người thiệt mạng

Đám đông chen lấn trong khi xếp hàng chờ nhận quà từ thiện dẫn đến vụ giẫm đạp, hậu quả khiến gần 40 người thương vong, gồm nhiều trẻ em và cả phụ nữ mang thai.

Ít nhất 31 người đã thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp tại một sự kiện từ thiện do nhà thờ Kings Assembly Pentecostal, bang Rivers, miền nam Nigeria, tổ chức hôm 28/5.

Hàng trăm người chen lấn, xô đẩy trong khi xếp hàng chờ nhận quà đã đẩy đổ một chiếc cổng phía sau nhà thờ để vào bên trong, gây ra vụ giẫm đạp.

Hiện trường vụ giẫm đạp. Nguồn: Twitter.

Theo cảnh sát địa phương, vụ giẫm đạp xảy ra tại chương trình "Mua sắm miễn phí", một hoạt động thường niên của nhà thờ Kings Assembly Pentecostal nhằm giúp đỡ những người khó khăn ở Port Harcourt, thành phố thủ phủ của bang Rivers về nhu yếu phẩm, quần áo, giày dép,..

Nhiều người thương vong trong sự cố là trẻ em và phụ nữ. Ảnh: Reuters.

Trong số những nạn nhân thiệt mạng có một phụ nữ mang thai và nhiều trẻ em, ngoài ra 7 người được xác định đã bị thương.

Những sự kiện từ thiện như vậy thường được tổ chức ở Nigeria, nền kinh tế lớn nhất châu Phi, nơi có hơn 80 triệu người sống trong cảnh nghèo đói, theo một thống kê của Chính phủ nước này.

Xe cứu thương tiếp cận hiện trường. Nguồn: Anadolu Agency.

Chương trình từ thiện hôm 28/5 theo kế hoạch sẽ bắt đầu lúc 9h sáng, nhưng rất nhiều người đã đến ngay từ 5h xếp hàng chờ đợi bên ngoài cánh cổng và mất kiên nhẫn. Và rồi cổng nhà thờ bị đẩy đổ gây ra một vụ giẫm đạp, theo cảnh sát.

Daniel, một nhân chứng tại hiện trường cho biết, có rất nhiều trẻ em trong số những người thiệt mạng, trong đó có 5 đứa trẻ là anh em ruột.

Ít nhất 31 người đã thiệt mạng trong sự cố giẫm đạp. Ảnh: AP / Jossy Ola.

Sau sự cố, một số thành viên nhà thờ đã bị người thân của các nạn nhân tấn công gây thương tích, theo nhân chứng Christopher Eze.

Ngay sau sự cố bi thảm, sự kiện "Mua sắm miễn phí" đã bị đình chỉ và một vụ điều tra đã được khởi động.

Tác giả: Văn Phong

Nguồn tin: baovephapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP