Đẹp

Giảm cân: Dùng kem tan mỡ - chuyện hoang đường

Xoa kem lên bụng, mỡ sẽ chảy ra như mồ hôi bám quanh bụng. Những lời quảng cáo như thế này đã và đang hút hồn không ít chị em. Thực hư hiệu quả của phương pháp này thế nào?

Bôi kem mỡ chảy ra như nước(!?)

Kể lại tai nạn về sử dụng kem tan mỡ bụng, chị Bình (Thanh Xuân, Hà Nội) mếu máo: “Mình béo bụng nên mặc gì cũng tự ti. Đứng nói chuyện với ai toàn phải hóp bụng vào cho người ta đỡ hỏi: chửa mấy tháng rồi. Cũng vì có “bệnh” nên phải “vái tứ phương”. Hễ nghe ai nói có phương pháp giảm béo nào hiệu quả là mình lại dồn tâm huyết vào thực hiện.

Hôm trước, xem trên tivi, thấy có quảng cáo kem massage, chỉ cần bôi lên bụng là mỡ giảm tức thì. Bôi đến đâu, mỡ chảy ra đến đấy, bằng chứng là tay sẽ cảm thấy nhơn nhớt. Nghe bùi tai mình quyết định mua 1 hộp về dùng, nhưng kết quả thật thảm hại. Dù cảm giác nóng rát như đốt da đốt thịt có xuất hiện nhưng mỡ thừa thì chẳng thấy chảy ra.

Biết có chuyện không ổn, mình gọi điện đến công ty bán hàng thì họ trả lời: vấn đề là do mô mỡ của mình quá khó tác động!? Vậy là gần triệu bạc đi tong mà không giải quyết được việc gì. Cũng may là da vùng bụng không bị nổi sần hay mụn nhọt gì cả. Thôi thì của đi thay người vậy”.

Tương tự chị Bình, chị Mai (Quảng Ninh) cũng tốn hơn triệu bạc để mua tuýp kem tan mỡ. Theo lời người bán, nếu chăm chỉ xoa kem, bụng có thể giảm đi từ 6-11cm trong vòng… 1 tháng vì mỡ chảy ra thành nước. Hí hửng, chị xoa xoa, bóp bóp cả ngày nhưng chẳng thấy mỡ nào chảy ra, nhưng tay thì có nhơm nhớp bởi tác động của thuốc. Được hơn 1 tuần không thấy hiệu quả, lại thấy bụng lúc nào cũng nóng rát, chị quyết định vứt xó lọ kem bôi.


Khó có loại kem tác động được đến lớp mỡ sâu

Trên thị trường, kem tan mỡ bụng được quảng cáo với lời lẽ vô cùng hấp dẫn khiến những người cả tin không ngại dốc hầu bao. Tùy từng nguồn gốc xuất xứ mà sản phẩm này có giá từ vài trăm nghìn đến cả triệu bạc. Có thể kể ra đây một số loại kem được quảng cáo rầm rộ như: gel tan mỡ Supeper Diet Slim, kem giảm béo Spawellness, kem tan mỡ toàn thân Revitalite…

Tan mỡ chưa thấy đâu mà chuyện chị em sau khi dùng phải gõ cửa phòng bác sĩ không còn là chuyện hiếm gặp. Do trong kem tan mỡ có chất kích ứng mạnh như ớt, gừng, lại bôi rộng trên vùng da bụng nên có chị em đã bị rát đỏ vùng da bụng, mọc mụn, thậm chí nhiễm trùng da. Ghi nhận tại các phòng khám da liễu cho thấy, đã có nhiều trường hợp bị dị ứng, viêm da do kem tiêu mỡ, phải điều trị dài ngày mới khỏi, vì thế, chị em cần cẩn thận khi dùng các sản phẩm có tác dụng tiêu tan mỡ.


Theo các chuyên gia, tính đến thời điểm hiện tại, chưa một cơ sở khoa học nào ghi nhận hiệu quả của kem làm tan mỡ bụng. Nhiều ý kiến cho rằng, thành phần của kem như ớt, gừng, caffeine… có tác dụng phân giải, đốt cháy mỡ, nhưng các chất đó rất khó có thể thấm xuống các lớp mỡ sâu được. Vì thế, chuyện các tảng mỡ ở bụng dưới, hông, đùi… mỏng đi sau khi bôi kem là không thể có. Chuyện xoa kem ngoài da mà mỡ chảy dính ra tay là quá hoang đường.

Thực tế, khi dùng kem tan mỡ, nhiều người có cảm giác gọn gàng hơn là bởi các loại kem này có tác dụng làm săn da, khiến vùng bụng có vẻ săn chắc, khiến nhiều người hiểu lầm là do mỡ bụng tan chảy.

Ngay cả việc thoa kem và cuốn nóng cũng chỉ là làm mất nước tại chỗ. Vì thế ngay sau khi sử dụng chị em cảm thấy mình gọn hơn thật, nhưng chắc chắn ngay sau đó, cơ thể được bù đủ nước sẽ trở lại như ban đầu.

Tác giả bài viết: Bình Minh Tổng hợp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP