Đẹp

Giảm cân cho nam giới vô cùng hiệu quả

Nam giới muốn giảm cân nhanh thì hãy nhớ những nguyên tắc dưới đây ngay hôm nay nhé.

Điều chỉnh lượng calo

Bạn muốn giảm cân, giảm mỡ thì lượng calo bạn nạp vào cơ thể cần phải ít hơn lượng calo bạn tiêu thụ. Nguồn ảnh: Internet

Bạn muốn giảm cân, giảm mỡ thì lượng calo bạn nạp vào cơ thể cần phải ít hơn lượng calo bạn tiêu thụ. Chẳng hạn, theo ước tính trung bình, mỗi ngày cơ thể nam giới cần tiêu thụ từ 1.200 - 1.800kcal/ngày (con số chính xác còn tùy thuộc vào cân nặng và độ tuổi của mỗi người) để có thể duy trì những hoạt động cơ bản trong ngày. Nhưng nếu muốn giảm mỡ, đương nhiên bạn cần thu nạp ít hơn số calo được nhắc đến phía trên. Bằng cách này, cơ thể sẽ ngăn chặn tích lũy mỡ thừa, đồng thời có thể tiêu hao lượng mỡ thừa đã được tích lũy để sử dụng cho những hoạt động trong ngày.

Cắt giảm lượng calo để giảm mỡ

Lời khuyên cho bạn là hãy cắt giảm lượng tinh bột và đường. Nhưng nên cắt giảm từ từ, nếu bạn đột ngột cắt giảm hoàn toàn tinh bột và đường trong chế độ ăn hằng ngày thì cơ thể sẽ mệt mỏi vì chưa thể thích nghi, điều này cũng khiến bạn dễ bị nản trong quá trình giảm cân.

Nên bổ sung protein và uống nước nhiều hơn

Nếu muốn giảm mỡ, nam giới hãy tăng cường bổ sung protein cho cơ thể. Khi đi vào cơ thể, protein được cơ thể hấp thụ hoàn toàn vì tốc độ chuyển hóa nhanh. Bên cạnh đó, bổ sung protein còn giúp cơ thể của nam giới săn chắc hơn vì protein góp phần quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp. Protein có nhiều trong các loại thịt, đặc biệt là thịt bò.

Bên cạnh bổ sung protein, nam giới cũng nên uống nhiều nước. Nước không chỉ giúp giảm cơn thèm ăn mà còn thúc đẩy quá trình chuyển hóa của cơ thể và giúp bạn giảm cân, giảm mỡ hiệu quả hơn.

Giảm cân cho nam giới bằng bài tập nâng tạ

Bài tập nâng tạ được phái mạnh yêu thích không chỉ hỗ trợ giảm béo mà còn giúp phát triển cơ bắp. Đặc biệt là nhóm cơ tay hoặc bả vai và cơ vùng bụng. Nếu thực hiện đúng kỹ thuật kết hợp với chế độ ăn giảm cân, nam giới có thể giảm từ 1-2 kg trong vòng 1 tuần một cách đơn giản.

Những cách giảm cân cho nam với bài tập tạ:

Chọn đúng máy tập như hình và điều chỉnh tạ

Nằm ngửa trên ghế, lưng áp sát, 2 chân vuông góc, mở rộng sang 2 bên

Đưa 2 tay nắm lấy tạ cùng với hít thở sâu, dồn lực vào cánh tay và cơ bụng để đẩy tạ lên cao, giữ tay thẳng

Dần dần hạ tay xuống, cẩn thận đặt lên giá và đồng thời thở đều ra

Nếu cần thiết có thể điều chỉnh mức tạ tăng lên hoặc giảm xuống

Tần suất: 3-4 lần/ buổi tập

Lưu ý: Lịch tập gym giảm cân cho nam cần được duy trì đều đặn 3 ngày/ 1 tuần nhằm giữ vững mạch tập luyện.

Phương pháp giảm mỡ bụng dưới tại nhà cho nam với gập bụng

Ngoài thời gian tập ở phòng gym, nam giới vẫn có thể tự rèn luyện thêm tại nhà bằng động tác gập bụng. Chỉ từ 5-10 phút mỗi ngày bạn sẽ nhanh chóng sở hữu cơ bụng 6 múi săn chắc. Các bước tập như sau:

Nằm ngửa lên sàn hoặc thảm, hai tay đan chéo, kê sau đầu, chân co gối 90 độ

Nhấc đầu và nửa thân trên không tiếp đất, siết chặt cơ bụng, lúc này thở dồn ra

Hạ người xuống, tay vẫn kê sau đầu, lấy một hơi thật sâu để chuẩn bị cho lượt tiếp theo

Tần suất tập: từ 10 – 15 lần/ 1 buổi tập

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP