Đẹp

Giảm cân bằng cà chua: nếu chọn đúng thời điểm thì có thể giảm được tới 2kg trong 1 tuần

Cà chua không phải loại thực phẩm quá xa lạ trong cuộc sống hàng ngày nhưng nếu bạn biết cách tận dụng nó thì kết quả giảm cân sẽ đạt thành công mĩ mãn hơn đó!

Chúng ta thường nghe đến rất nhiều loại thực phẩm giảm cân quen thuộc như quả bơ, các loại cá, các loại hạt... nhưng có bao giờ bạn nghĩ đến chuyện giảm cân bằng cà chua hay chưa? Thật bất ngờ là nếu chọn đúng thời điểm ăn cà chua trong ngày thì bạn có thể giảm đến 2kg chỉ trong 1 tuần.

Park Bo Ram là một trong những idol chọn giảm cân bằng cà chua.

Đơn giản vì cà chua vốn là một trong những loại thực phẩm chứa siêu ít calo, lại giàu chất xơ bổ dưỡng. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin dồi dào trong cà chua cũng dễ làm bạn nhanh no hơn sau khi ăn. Tuy nhiên, hãy nhớ ăn cà chua vào bữa tối hoặc ban đêm thì mới đạt được kết quả giảm cân như mong muốn.

Tại sao ăn cà chua vào buổi tối lại mang đến hiệu quả giảm cân tốt hơn?

Thực tế, giảm cân bằng cách ăn cà chua là một phương pháp được phụ nữ Nhật Bản tin dùng mỗi ngày. Cà chua vừa ngon lại chứa đến 13 loại vitamin và 17 loại khoáng chất quan trọng. Đặc biệt trong đó chính là lycopene - loại dưỡng chất tuyệt vời giúp chống lại quá trình oxy hóa và ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da sớm cũng như tránh được các tổn thương do tia cực tím gây ra, từ đó sẽ giúp bạn loại bỏ các gốc tự do gây bệnh trong cơ thể.

Vậy bạn có tò mò vì sao người Nhật Bản lại chọn cà chua để giảm cân hay không? Câu trả lời là vì cà chua có thể thúc đẩy một lượng lớn hormone tăng trưởng từ khoảng 10 giờ tối đến 2 giờ sáng. Nhưng điều quan trọng là phải ăn cà chua vào buổi tối hoặc ban đêm thì mới giúp cải thiện sự trao đổi chất và đốt cháy được nhiều nguồn năng lượng dư thừa.

Nên ăn lượng cà chua như thế nào là vừa đủ?

Hãy bắt đầu dành thời gian sáng tạo những bữa tối của mình thêm phần bắt mắt hơn bằng cách trang trí thêm một quả cà chua cỡ trung bình vào món salad hoặc món xào của bạn. Loại cà chua bạn sử dụng không nhất thiết phải là món ăn mà có thể thay đổi thành nước ép cà chua đóng hộp cũng được. Đối với những người có xu hướng ít nấu ăn thì chỉ cần uống khoảng 350ml nước ép cà chua là vừa đủ giúp bạn cung cấp được nhiều nguồn dinh dưỡng cần thiết hơn.

Hoa hậu Kỳ Duyên thường cho thêm cà chua vào đĩa salad của mình để tăng hiệu quả giảm cân cao hơn.

Phải ăn cà chua trong bao lâu thì mới đạt được kết quả giảm cân mĩ mãn?

Thời gian lý tưởng nhất để bạn thực hiện phương pháp ăn kiêng này là trong 6 tháng. Nhưng thực tế đã có nhiều người gặt hái được kết quả chỉ trong khoảng 3 tháng đầu hoặc có thể là ít hơn.

Kết quả sẽ không được nhìn thấy ngay lập tức nhưng chính từ thói quen ăn cà chua vào buổi tối thường xuyên sẽ dần dần giúp cơ thể bạn trao đổi chất linh hoạt. Dù vậy, bạn vẫn cần tuân theo một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh trong ngày để việc ăn cà chua vào buổi tối gặt hái được nhiều thành công hơn mong đợi.

Một số điều cần lưu ý khi ăn cà chua

- Không ăn cà chua khi chưa chín, quả còn xanh.

- Không ăn cà chua khi bụng đang trống rỗng, đói cồn cào.

- Không đun cà chua quá nhừ, quá kỹ.

Tác giả: Gà

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP