Đẹp

Giảm cân bằng bí đao và những điều phải chú ý

Rất nhiều chị em lựa chọn bí đao để giảm cân những không phải ai cũng sử dụng đúng cách.

Bí đao không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn có nhiều công dụng trong chữa bệnh và làm đẹp. Từ xưa, bí đao đã được ghi trong các phương thuốc bí truyền làm đẹp của các mỹ nhân, cung phi.

Theo y học cổ truyền, bí đao thường được dùng để chữa các chứng bệnh lý hô hấp có ho và khạc đờm do nhiệt, bệnh đái đường, phù do bệnh thận, bệnh gan, phù khi mang thai...

Bí đao được nhiều chị em lựa chọn để giảm cân.

Bí đao còn gọi là bí xanh, bí phấn... là một loại quả dùng như rau tươi và làm mứt rất thông dụng. Trong thành phần của bí đao phần lớn là nước, không chứa lipid. Cứ 100g bí đao có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19 mg canxi, 12 mg photpho, 0,3 mg sắt và nhiều loại vitamin như Caroten, B1, B2, B3, C...

Bí đao có tác dụng làm tiêu nước dư trong cơ thể, giảm béo, giữ eo thon cho phụ nữ, nhưng có một số bạn thường xuyên ăn sống bí đao hoặc xay bí đao sống lấy nước uống như uống sinh tố thì không nên. Vì bí đao sống có tính xà phòng rất cao, ngày xưa ở các làng dệt vải người ta thường lợi dụng tính chất này của bí đao dùng nước bí đao sống để tẩy trắng vải thay cho thuốc tẩy. Vì thế nếu bạn ăn sống bí đao hoặc uống nước bí đao sống được xay như sinh tố để mong làm đẹp thì không nên vì tính chất xà phòng của bí đao sống sẽ gây bệnh cho hệ thống tiêu hóa của bạn.

Tuy vậy, khi chọn bí đao làm thực phẩm giảm cân cần lưu ý những điều sau:

- Không sử dụng bí đao sống, không sử dụng hoàn toàn thay cơm liên tục. Bởi tính xà phòng trong bí đao sống sẽ gây bệnh cho hệ thống tiêu hóa, làm bào mòn bao tử.

- Những người bị huyết áp thấp không nên giảm cân bằng bí đao vì bí đao chứa rất ít năng lượng, bạn dễ bị tụt huyết áp.

- Ở thời điểm ban đầu, nếu chưa quen thì bạn có thể ăn bí đao như món chính trong bữa cùng cơm, canh,... Sau một thời gian, khi quen dạ, bạn hãy thay thế cơm bằng bí đao để việc giảm cân đạt được hiệu quả cao nhất.

- Một tuần chỉ cần ăn 3 - 4 bữa bí đao thay cơm vào buổi tối là đủ. Mỗi lần ăn như vậy, bạn chỉ nên ăn tối đa 500 g bí đao luộc và 1 lít nước luộc. Nếu vẫn còn đói, bạn có thể ăn thêm hoa quả, rau xanh khác.

- Ngoài ra, nên kết hợp việc tập thể dục thường xuyên để quá trình giảm cân được hiệu quả.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: Báo Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP