Đẹp

Giảm 50 kg, cô nàng béo ú trở thành huấn luyện viên thể hình

Mỗi khi bị bạn bè trêu chọc, Lauren lại nhốt mình trong phòng, giải tỏa tâm lý bằng việc tiêu thụ cả mớ bánh kẹo, đồ ăn nhanh.

Ngày đi học Lauren O’Riordan, 22 tuổi, sống tại Scotland, thường xuyên phải đối mặt với những lời chế giễu ngoại hình từ bạn bè. Điều đó khiến cô chán nản và kết thân với bánh kẹo, chocolate để giải tỏa căng thẳng. Thói quen kém lành mạnh này khiến Lauren chạm ngưỡng 121 kg khi chỉ mới 16 tuổi. "Tôi bị gán mác 'mập ú' ở trường, tôi ghét tiết học thể dục và luôn muốn thoát ra khỏi đó thật nhanh. Cân nặng của tôi trở thành mục tiêu để đám bạn bàn tán, trêu chọc", Lauren chia sẻ.

Lauren bị bạn bè trêu chọc vì thân hình mũm mĩm suốt quãng thời gian đi học.

Cuối năm 2012, khi đang ăn kem, Lauren vô tình xem được phóng sự về bệnh tiểu đường và nhận ra việc ăn uống của mình còn tệ hơn cả những bệnh nhân được nhắc đến trong chương trình đó. Lauren ý thức được rằng nếu cứ duy trì thói quen này thì tính mạng cô sẽ bị đe dọa: "Tôi ghét tập thể dục và ăn toàn đồ ăn nhanh nhưng mọi thứ đã thay đổi khi bác sĩ trong chương trình đó nói chế độ ăn kém lành mạnh là thứ đe dọa mạng sống các bệnh nhân tiểu đường. Tôi nghĩ việc ăn uống của tôi còn tệ gấp 100 lần họ, tôi cần làm gì đó ngay nếu không muốn chết sớm". Hôm sau, cô gái trẻ vứt bỏ hết đồ ăn vặt trong nhà và hạ quyết tâm ăn 3 bữa lành mạnh mỗi ngày.

Gạt bỏ mặc cảm về ngoại hình, Lauren bắt đầu đến phòng gym tập luyện kết hợp với việc thay đổi hoàn toàn chế độ ăn. Bữa sáng Lauren ăn cháo yến mạch với một miếng nhỏ chocolate đen. Bữa trưa chủ yếu là bánh mì ăn kèm trứng. Bữa tối Lauren sẽ tiêu thụ một chút cơm cùng thịt gà tây. Những món ăn vặt khoái khẩu trước đây như bánh custard, bánh biscuit, khoai tây chiên, gà rán... được cắt bỏ hoàn toàn và thay thế bằng hoa quả.

Hạn chế đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ giúp Lauren cải thiện sức khỏe và vóc dáng.

Duy trì chế độ ăn kiêng này giúp Lauren giảm được 50 kg sau một năm, đưa trọng lượng cơ thể về mức an toàn hơn: 70 kg.

Sau khi tốt nghiệp ngành thiết kế nội thất vào năm 2016, Lauren nhận ra cô đam mê thể hình hơn cả và quyết định trở thành huấn luyện viên chuyên nghiệp. Hiện Lauren duy trì mức cân dưới 70 kg và làm việc tại một phòng gym ở thành phố Glasgow, Scotland. "Sự thay đổi này không chỉ là về ngoại hình. Ngày đi học tôi luôn tự ti, mặc cảm nhưng giờ thì có thể tự tin bước ra ngoài, gặp gỡ mọi người. Là một huấn luyện viên thể hình, tôi tập trung giúp khách hàng của mình cải thiện sức khỏe, chất lượng sống", Lauren cho biết.

Lauren hiện duy trì mức cân dưới 70 kg và là huấn luyện viên thể hình.


Tác giả: Duk Sun

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP