Trong tỉnh

Giải toả hơn 200 ki-ốt ở Cửa Lò: Người dân cơ bản chấp hành chủ trương

Ngày 28/7 vừa qua, Ban Thường vụ Thị ủy TX Cửa Lò (Nghệ An) họp bàn thống nhất chủ trương giải tỏa các công trình, ki-ốt phía đông đường Binh Minh.

Nhằm thu hút đầu tư các cơ sở hạ tầng để phát triển du lịch trên địa bàn TX Cửa Lò (Nghệ An), sau ngày 30/9 tới đây, UBND TX sẽ tiến hành giải toả các ki ốt phía đông đường Bình Minh. Đây được xem như một cuộc cách mạng, thay “thay da, đổi thịt” bộ mặt du lịch biển Cửa Lò.

Ngày 2/8, PV An Ninh Tiền Tệ đã ghi nhận tâm tư, nguyện vọng của nhiều hộ kinh doanh lâu năm dọc bãi biển Cửa Lò. Đa phần các hộ đều ủng hộ chủ trương thay đổi bộ mặt TX Cửa Lò.

Chị Hồ Thị Hằng, Chủ nhà hàng Thuý Hằng cho biết, gia đình chị được chính quyền vận động ra cả bãi biển xây dựng, kinh doanh từ năm 1992. Từ đó đến nay, kinh tế, cuộc sống gia đình đều phụ thuộc vào nhà hàng.

“Gia đình tôi gắn bó, xây dựng nhà hàng cũng đã 30 năm nay. Nghe tin sắp tới phải giải toả, dù biết là chủ trương chung để xây dựng Cửa Lò và sẽ chấp hành nhưng cũng cảm thấy khá buồn. Có chăng chính quyền nên tạo điều kiện cho người dân bố trí đất chỗ khác để tiếp tục kinh doanh”, chị Hằng nói.

Các hộ dân kinh doanh nhà hàng dọc bờ biển trao đổi với phóng viên

Cùng ý kiến trên, chị Nguyễn Thị Hương, Chủ nhà hàng Hương Sơn cho hay, gia đình chị cũng ra làm ăn kinh doanh ở đây gần 30 năm, đầu tư rất nhiều tiền vào nhà hàng, hàng năm vẫn đóng thuế cho Nhà nước đầy đủ.

"2 năm dịch dã chúng tôi không kinh doanh được, cơ sở vật chất xuống cấp, nay vừa đầu tư gần 500 triệu đồng vào để sửa chữa, phục hồi thì kinh doanh mới được gần 2 tháng. Chúng tôi mong muốn nếu TX có thể gia hạn thêm 1 năm nữa, còn chủ trương chung thì chúng tôi chấp hành”, chị Hương nói.

Các nhà hàng ven biển Cửa Lò thu hút nhiều du khách tắm biển, ăn uống

Trước đó, ngày 20/5, UBND TX Cửa Lò đã tổ chức phiên họp, trong đó có nội dung nghe và cho ý kiến về một số nội dung liên quan đến quy hoạch phía Đông đường Bình Minh. Ngày 28/7, Ban Thường vụ Thị ủy TX Cửa Lò họp bàn thống nhất chủ trương giải tỏa các công trình, ki-ốt phía đông đường Binh Minh.

Để triển khai tốt nội dung trên, TX Cửa Lò sẽ ban hành kế hoạch giải tỏa, trong đó có việc huy động hệ thống chính trị cùng vào cuộc; tổ chức tuyên truyền đến các hộ kinh doanh về chủ trương, sự cần thiết của việc giải tỏa; tiến hành thanh lý hợp đồng với các chủ ki-ốt.

Hơn 200 ki-ốt phía Đông đường Bình Minh nằm trong kế hoạch giải toả

TX Cửa Lò tiến hành quy hoạch các khu ẩm thực mới tại phường Nghi Thu và phường Nghi Hòa; khảo sát, lập phương án đầu tư xây dựng hạ tầng tại một số khu vực khác để các hộ kinh doanh thuận lợi hơn trong việc chuyển đến những vị trí, khu vực mới để kinh doanh.

Đường Bình Minh là tuyến đường nằm dọc ven biển, dài và đẹp nhất TX Cửa Lò. Phía Tây, dọc theo tuyến đường này có nhiều khách sạn, nhà nghỉ; phía Đông tuyến đường có các ki-ốt chủ yếu kinh doanh các mặt hàng ăn uống phục vụ khách du lịch và một số công trình công cộng, vui chơi giải trí, trụ sở một số các cơ quan, doanh nghiệp.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: ANTT/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP