Thể thao

Giai thoại giờ mới tỏ tường vụ Công Vinh xung khắc với cố HLV Lê Thuỵ Hải

Cố HLV Lê Thuỵ Hải khi còn dẫn dắt Becamex Bình Dương đã từng có xung khắc với huyền thoại bóng đá Việt Nam, Lê Công Vinh. Cụ thể câu chuyện này mới đây đã được tỏ tường.

Sinh thời, HLV Lê Thuỵ Hải với cá tính của mình luôn khiến các “ông” sao phải kiêng nể. Ngay cả Lê Công Vinh, cầu thủ cao giá nhất của bóng đá Việt Nam cách đây vài năm trước cũng không là ngoại lệ. Bằng chứng là ông Lê Thuỵ Hải từng đầy đoạ Lê Công Vinh lên băng ghế dự bị của Bình Dương. Ông tuyên bố:

“Tôi không thích Công Vinh và cũng không đồng tình ký hợp đồng với cầu thủ này. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Bình Dương muốn có cậu ta để tạo hiệu ứng truyền thông. Anh Đức mùa vừa qua giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc V.League 2014, điều này có nghĩa là cậu ta hay hơn Công Vinh. Do vậy, chuyện Công Vinh phải ngồi dự bị ở Bình Dương mùa tới rất có thể sẽ xảy ra".

Công Vinh gặp rắc rối với HLV Lê Thụy Hải khi đến Bình Dương

Trước đấy, Công Vinh Công Vinh ký hợp đồng ba năm với Bình Dương, nhận lót tay khoảng 8 tỷ đồng. Về đất Thủ, tiền đạo từng ba lần giành danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam trở thành cầu thủ đắt nhất năm 2014. Tuy nhiên, thương vụ này do Chủ tịch CLB ký, không hỏi ý kiến HLV.

Công Vinh từng bức xúc cho rằng ông Hải không ưa mình vì không được “cắt phế” gì từ vụ chuyển nhượng. Chủ tịch CLB Bình Dương khi ấy cũng đã gợi ý tiền đạo người xứ Nghệ mang hơn trăm triệu đồng đến biếu. Công Vinh tất nhiên không làm. Và khi biết chuyện, ông Hải cũng tuyên bố không thèm tiền, và khẳng định "cầu thủ biếu điếu thuốc thì nhận chứ tiền thì không thiếu đến mức phải làm như vậy".

HLV Lê Thụy Hải và Công Vinh từng nhiều lần xung khắc

Ông Hải từng tuyên bố thế này: “Những năm tôi làm thì đội không có ai là ngôi sao cả. Ngôi sao là tập thể. Mà tôi cũng hay đùa rằng tôi là ngôi sao sáng nhất. Nói vui thế nhưng mình cũng phải giải thích ngay với các bạn ấy rằng vì tôi là người sắp xếp xem ai đá hay không.

Đó cũng chỉ là câu chuyện để cả đội cùng vui cười thôi, nhưng sau đó các em thấy đó là sự thật. Nếu ai kỷ luật kém, không vì tập thể thì buộc phải ở ngoài".

HLV Lê Thụy Hải đã qua đời vì bạo bệnh vào hồi 11h ngày 7/5 tại nhà riêng ở Hà Đông, Hà Nội, hưởng thọ 76 tuổi.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP