Nhà đẹp

Giải pháp sáng tạo giữ ấm ngôi nhà trong mùa đông lạnh giá

Một cặp vợ chồng người Thụy Điển, Charles Sacilotto và Marie Granmar, đã tìm kiếm những phương pháp sáng tạo cho việc sử dụng năng lượng mặt trời tự nhiên để giữ nhiệt cho ngôi nhà của họ và giúp tiết kiệm năng lượng trong mùa đông giá lạnh tại Bắc Âu.

Lấy cảm hứng từ ý tưởng của kiến trúc sư Thụy Điển Bengt Warne, người đã phát triển khái niệm nhà ở tự nhiên vào năm 1974, chủ sở hữu ngôi nhà đã mang đến một ý tưởng thiết kế tuyệt vời, đó là xây dựng một nhà kính bao bọc xung quanh ngôi nhà và làm ấm nó quanh năm một cách tự nhiên.

Ngôi nhà được bọc trong thủy tinh giống như một cấu trúc độc đáo trong bộ phim khoa học viễn tưởng. Phương pháp sáng tạo này sẽ giữ cho ngôi nhà của bạn ấm áp và thoải mái ngay cả khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 0 độ C.


Các kết cấu kim loại bên ngoài của nhà kính được xây dựng trên khung thủy tinh dày 4mm. Điều này đảm bảo giữ một mức độ khí hậu lạnh vừa phải cho không gian bên trong thậm chí trong những tháng mùa đông lạnh giá.

Ngoài ra, ngôi nhà còn mang đến nhiều lợi ích khác nữa như việc phát triển các thực phẩm như quả sung, cà chua, dưa chuột, thường không thể tồn tại trong điều kiện thời thiết khắc nghiệt vào mùa đông.

Thêm vào đó, thiết kế còn mang đến một ý tưởng mở rộng diện tích thú vị, giúp tiết kiệm năng lượng hơn khi không sử dụng hệ thống sưởi ấm và hoàn toàn độc lập với hệ thống thoát nước của thành phố.

Tác giả bài viết: Hồng Nhung
Nguồn tin: Báo Xây Dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP