Xe

Giải mã lý do một số mẫu ôtô thường xuyên chiếm ngôi vương các phân khúc

Danh sách những mẫu xe bán chạy nhất từng phân khúc tháng 5.2021 vẫn tiếp tục xuất hiện những cái tên quen thuộc như VinFast Fadil, Toyota Vios, Kia Seltos, Ford Ranger...

VinFast Fadil, Toyota Vios, Hyundai SantaFe, Ford Ranger... là những cái tên thường xuyên xuất hiện trong bảng xếp hạng xe bán chạy nhất. Ảnh: Khánh Linh

Sedan hạng A: VinFast Fadil

Trong tháng 5.2021, VinFast Fadil dẫn đầu phân khúc xe hạng A với doanh số bán ra là 1.868 xe, nhiều hơn gấp đôi so với doanh số của đối thủ và cũng là mẫu xe đứng ở vị trí thứ 2 Hyundai Grand i10.

Fadil đang được bán với 3 phiên bản từ 425 - 499 triệu đồng, mức giá khá cao so với các đối thủ trong cùng phân khúc, tuy nhiên những nét mới mẻ, hiện đại trong thiết kế đã khiến mẫu xe vượt xa đối thủ.

Tuy là mẫu xe hạng A nhưng Fadil sở hữu 1 số trang bị tiện nghi bên trong xe nổi bật với ghế bọc da, màn hình cảm ứng 7 hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto hiện đại, hệ thống âm thanh 6 loa cùng không gian ghế ngồi rộng rãi.

Sedan hạng B: Toyota Vios

Toyota Vios đã giành lại ngôi vương phân khúc từ tay Hyundai Accent với doanh số 1.789 xe bán ra thị trường trong tháng 5 và chiếm hơn 34% thị phần phân khúc. Toyota Vios đã đánh mất vị trí đứng đầu kể từ khi chuẩn bị tung ra thị trường phiên bản 2021 thời điểm cuối năm 2020.

Tuy nhiên, có thể thấy, sau khi trở lại với những nâng cấp về tính năng an toàn và những thay đổi về thiết kế cũng như bổ sung thêm bản thể thao, mẫu xe Nhật này đã dần lấy lại được vị thế của mình trong bảng xếp hạng.

Sedan hạng C: Kia Cerato

Kia Cerato đứng đầu phân khúc sedan hạng C với doanh số 875 xe. Kia Cerato 2021 là phiên bản nâng cấp với khá nhiều thay đổi đáng chú ý khiến mẫu xe này ngày càng hiện đại và thời thượng hơn nhằm gia tăng áp lực cạnh tranh lên mẫu xe đối thủ. Trong tháng 6, mẫu xe đang có nhiều ưu đãi giảm giá xuống dưới 500 triệu đồng.

Sedan hạng D: Toyota Camry

Toyota Camry vẫn dẫn đầu phân khúc với doanh số 376 xe. Lượng xe bán ra từ đầu năm đến nay của Camry cao gấp 3 lần doanh số cộng dồn của các đối thủ như Mazda 6, Kia Optima và Honda Accord.

Trong phân khúc hạng D, về độ rộng rãi và tính bền bỉ, sang trọng Camry luôn giữ vững được phong độ của mình so với các đối thủ khác. Hiện xe được bán với 2 phiên bản, giá khoảng 1,029 - 1,235 tỉ đồng.

Xe MPV: Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander dẫn vị trí đầu bảng khi bán được 1.470 xe. Với đa số người dùng đều cho đánh giá rằng mẫu xe MPV này tiêu tốn nhiên liệu ít, tính năng đáp ứng tốt trong phân khúc 600 triệu đồng, hơn nữa khoang xe cũng được đánh giá là vô cùng rộng rãi so với phân khúc. Do đó, nhiều tháng qua Xpander luôn giữ vững vị trí của mình trong bảng xếp hạng. Xe đang được bán trên thị trường với giá từ 550-630 triệu đồng.

SUV 7 chỗ: Hyundai SantaFe

Hyundai SantaFe vẫn giữ vững ngôi vương của phân khúc SUV 7 chỗ trong tháng 5 với chiến thắng áp đảo với doanh số đạt gần 1.300 xe, đánh dấu tháng thứ 4 liên tiếp kể từ đầu năm 2021, mẫu xe này giữ vị vị đầu bảng.

Ở đời mới nhất, Hyundai SantaFe tiếp tục có ngoại hình "lột xác" với thiết kế to, bề thế hơn và nâng cấp nhiều tiện nghi như màn hình giải trí 10,25 inch, động cơ hybrid... để gia tăng sức ép lên các đối thủ. Mẫu có 6 phiên bản với mức giá cạnh tranh dao động từ 1,03-1,34 tỉ đồng.

Xe bán tải: Ford Ranger

Với 794 xe bán ra trong tháng 5, Ford Ranger có doanh số cao nhất trong phân khúc xe bán tải. Sự thành công của Ford Ranger đến từ ngoại hình cứng cáp đậm chất Mỹ, nội thất tiện nghi với nhiều trang bị hiện đại.

Kể từ tháng 6.2021, mẫu xe này sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước. Hiện xe có giá bán dao động từ 616 - 925 triệu đồng.

Tác giả: KHÁNH LINH

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP