Kinh tế

Giải mã "bí ẩn" ngân hàng nào cũng luôn giấu "nhẹm" khách

Một vài tiết lộ nho nhỏ dưới đây về các ngân hàng sẽ giúp bạn phần nào trong quản lý tiền bạc.

Theo một cuộc điều tra, không phải lúc nào ngân hàng cũng là nơi tốt nhất để đầu tư. Các chủ ngân hàng thường không thể cung cấp tất cả các sản phẩm tiết kiệm và đầu tư có sẵn trên thị trường.

Nói cách khác, có thể có sản phẩm đầu tư tốt hơn cho trường hợp của bạn nhưng nhân viên ngân hàng không muốn cho bạn biết vì mục đích phát triển lợi nhuận của riêng họ.

Có một thực tế là nhân viên ngân hàng làm việc cho ngân hàng của họ, không phải bạn. Họ muốn tận dụng tối đa chiếc ví của bạn trong mỗi lần tương tác, thậm chí bán cho bạn những sản phẩm hoặc dịch vụ không cần thiết.

Nhân viên ngân hàng thường nhận được mức lương khá cao song họ phải chịu áp lực khá lớn. Một cuộc điều tra của CBC cho thấy, một số nhân viên đã quá căng thẳng về việc đạt được mục tiêu doanh số đến mức họ phải xin nghỉ phép.

Một số người khác gặp phải tình trạng mất ngủ, lo lắng và trầm cảm.

Đừng quên đọc đầy đủ các thông tin khi mở một tài khoản ngân hàng. Bởi các ngân hàng thường có quyền đóng băng tài khoản của bạn hoặc trong một số trường hợp, đóng tài khoản vĩnh viễn. Họ thậm chí không cần phải thông báo cho bạn.

Không ít người đến một điểm du lịch quốc tế nào đó rồi mới dùng thẻ ghi nợ để rút tiền chi tiêu. Tuy nhiên, điều này có thể rất tốn kém.

Lý do là, ngay cả những máy ATM được quảng cáo là miễn phí cũng thường không như vậy. Chúng thường có tỷ giá hối đoái cao hơn đáng kể so với thẻ tín dụng của bạn.

Ngân hàng kiếm được khoản lợi nhuận khổng lồ từ việc khách hàng thế chấp tài sản. Bởi, cùng với việc trả nợ thế chấp, khách hàng còn phải trả một khoản lãi suất đáng kể. Nguồn ảnh: Getty Image

Tác giả: Hoàng Minh (theo Times)

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP