Thế giới

Giải mã ẩn ý các phát biểu của Kim Jong Un

Chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể Darren Stanton đã nghiên cứu băng ghi các bài phát biểu của Chủ tịch Kim Jong Un để xem nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên thực sự muốn gì.

Darren, người mới xuất hiện trên chương trình The One Show của BBC và This Morning của ITV, nhận định Kim Jong Un dường như không có ý định thực sự về những gì ông tuyên bố sẽ làm.

Ảnh: Daily Star Online

Nghiên cứu bài phát biểu mở đầu Đại hội 7 của Đảng Lao động Triều Tiên (WPK), Darren cho rằng người đứng đầu chính quyền Bình Nhưỡng có một thái độ rất lạ. Trong bài phát biểu, giọng ông Kim rất nghiêm nghị khi nhắc đến "những thách thức tuyệt vọng" bởi các cường quốc "đế quốc" như Mỹ, tuyên bố "chiến thắng cuối cùng" sẽ thuộc về Triều Tiên.

Nhưng liệu có điều gì đó nữa còn ẩn trong bài phát biểu này ngoài những ngôn từ mạnh mẽ?

Trò chuyện với Nhật báo Star Online, chuyên gia Darren bình luận: "Hành vi phi ngôn ngữ của ông ấy hoàn toàn trái ngược hoặc không tương thích với những gì ông ấy nói ra…".

Darren cho biết thêm, Kim Jong Un dường như lo lắng – mặc dù bài phát biểu hào hùng của ông là về việc thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ. Cách thức Kim Jong Un đứng phía sau bàn cho thấy ông có thể dùng nó như một "rào chắn", có thể hiểu "đây là một cử chỉ không an toàn mà một số người chấp nhận như một kiểu bảo vệ".

"Những người không chắc chắn hoặc đôi khi nói đại thì thường hay làm như vậy. Bạn có thể nhận thấy ai đó ở chỗ làm mà cứ cầm khư khư cốc cà phê hoặc tập tài liệu như thể vật phòng thân – thì đó là tín hiệu dễ nhận thấy về sự bất an", ông Darren dẫn giải.

Darren cho rằng, ông Kim có thể không thực sự nghiêm túc về những lời đe dọa chiến tranh của mình. "Tôi cho rằng ông ấy không có đủ sự tự tin và sức thuyết phục", Darren kết luận.

Tác giả: Thanh Hảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP