Pháp luật

Giải cứu người đàn ông bị băng đòi nợ thuê ở Sài Gòn bắt cóc

Không đòi được 550 triệu đồng cho bạn, Quân thuê giang hồ đòi giúp. Băng đòi nợ thuê đã bắt cóc, đánh đập "con nợ" nhưng anh ta may mắn được cảnh sát giải cứu kịp thời.

Ngày 31/8, Công an quận 12, TP.HCM, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Ngọc Tuấn (39 tuổi), Nguyễn Cường Quốc (25 tuổi), Hồ Ngọc Bảo (34 tuổi), cùng tạm trú ở quận 12, để điều tra về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

Theo cơ quan điều tra, Phạm Văn Thành nợ Nguyễn Việt Quân (37 tuổi) 550 triệu đồng nhưng không trả. Do không đòi được nợ, Quân nhờ Hồ Văn Lợi (43 tuổi) tìm người đòi nợ thuê. Lợi nhờ Tuấn đòi hộ.

Tuấn đồng ý với điều kiện người thuê phải trả 50% tổng số tiền nợ đòi được là hơn 250 triệu đồng và được Quân chấp thuận.

Ngày 16/8, Tuấn rủ thêm Quốc, Bảo đi cùng. Băng nhóm này lái ôtô đến một khách sạn ở quận 12 đón Quân. Gặp Thành nói chuyện nợ nần nhưng người này không có tiền trả, băng của Tuấn đã đưa anh ta về một khách sạn tra tấn.

Chiều 17/8, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM nhận được đơn kêu cứu khẩn cấp của gia đình Thành. Các trinh sát PC45 cùng Công an quận 12 ập vào khách sạn khống chế băng đòi nợ thuê, giải cứu cho nạn nhân.

Băng nhóm trên khai Lợi và Quân thuê họ đòi tiền. Tuy nhiên, cả 2 người trên cho rằng không yêu cầu người đi đòi tiền bắt giữ Thành.

Quân và Lợi đã được gia đình bảo lãnh, chờ cơ quan điều tra làm rõ.

Tác giả: Khánh Trung

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: giải cứu ,đàn ông ,sài gòn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP