Pháp luật

Giải cứu 2 thiếu nữ bị lừa vào làm trong ổ massage trá hình

Hai thiếu nữ bị kẻ xấu lừa vào làm việc trong tiệm massage trá hình. Tại đây, các nạn nhân bị quản thúc, muốn nghỉ làm thì gia đình phải đóng tiền chuộc cho chủ cơ sở.

Ngày 2/7, anh Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng đội Phòng chống tội phạm Phú Hòa (phường Phú Hòa, tỉnh Bình Dương) cho biết, vừa giải cứu thành công 2 thiếu nữ bị lừa vào làm việc trong cơ sở massage trá hình.
Nhóm hiệp sĩ giải cứu 2 nạn nhân khỏi cơ sở massage trá hình.

Trước đó, trong lúc cùng các đồng nghiệp tuần tra trên đường, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải nhận được điện thoại cầu cứu của gia đình chị N.T.H. (SN 1984, ngụ tỉnh Quảng Nam).

Trong điện thoại, người thân của chị H. cho biết, H. bị lừa vào làm việc trong một cơ sở massage trá hình. Tại cơ sở, H. bị quản thúc, không được về nhà.

Nếu muốn nghỉ làm, H. hoặc gia đình phải nộp tiền chuộc khoảng 5 triệu đồng cho cơ sở. Ngược lại, H. sẽ phải làm việc và “tiếp khách” theo yêu cầu của chủ cơ sở.

Nhận tin báo, hiệp sĩ Hải cùng các thành viên thuộc đội hiệp sĩ phường Phú Hòa nhanh chóng lên kế hoạch tiếp cận, thâm nhập cơ sở massage nơi có cô gái bị quản thúc.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đội "hiệp sĩ" đã cùng người thân của nạn nhân giải cứu thành công cô gái tên H..

Cùng ngày, các thành viên của đội "hiệp sĩ" phường Phú Hòa tiếp tục phát hiện và giải cứu thành công chị N.T.T. (SN 1991, ngụ tỉnh Tây Ninh).

Nhóm "hiệp sĩ" hỗ trợ, đưa nạn nhân về nhà sau khi được giải cứu.

T. cho biết, mình bị lừa vào làm việc tại tiệm massage kích dục trong ngày 30/6. Tại cơ sở, T. cũng được người quản lý cho biết phải trả đủ 6 triệu đồng cho người môi giới nếu muốn nghỉ việc.

Hiệp sĩ Hải cho biết, H. và T. đều không có việc làm và lên mạng tìm việc. Tại đây, cả 2 được một người lạ giới thiệu công việc ổn định, lương cao.

Người này hẹn các nạn nhân bắt xe đến bến xe An Sương (huyện Hóc Môn, TP.HCM) sẽ có người đến đón, đưa đến nơi làm việc.

Sau khi có mặt tại bến xe, 2 nạn nhân được người môi giới chở đến cơ sở massage nói trên làm việc.

Vào làm việc, các nạn nhân mới phát hiện mình bị lừa vào cơ sở massage trá hình. H. và T. xin nghỉ nhưng bị chủ cơ sở quản thúc, bắt phải đóng tiền từ 5-6 triệu đồng mới được ra khỏi cơ sở.

Hiện, vụ việc đang cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Tác giả bài viết: Hà Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP