Xe

Giá xăng tăng "chóng mặt", người Việt ngày càng chuộng xe máy điện

Với thiết kế thời trang, công nghệ hiện đại, khả năng vận hành ấn tượng và chi phí sử dụng tối ưu, xe máy điện ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn để thay thế xe máy xăng.

Gần đây, giá xăng trong nước đã tăng lần thứ 6 liên tiếp trong năm, chạm đỉnh hơn 32.000 đồng/lít. Để đối phó với tình trạng "xăng đốt cháy túi", nhiều người đã quyết định chuyển sang sử dụng xe máy điện để phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày. Trên các diễn đàn mạng xã hội, các chủ đề chia sẻ kinh nghiệm sử dụng thực tế và lợi ích của xe máy điện đang được đăng tải nhiều và thu hút sự quan tâm của cộng đồng những ngày gần đây.

Giải tỏa áp lực chi phí, tận hưởng cuộc sống an lành

Khánh Hùng, một shipper vừa chuyển sang sử dụng mẫu xe máy điện VinFast Feliz S để phục vụ công việc giao hàng hàng ngày là ví dụ rõ nét cho sự ưu việt của xe máy điện so với xe máy xăng thời điểm này. Anh ước tính, mỗi ngày tiết kiệm được tới 90.000 đồng tiền xăng kể từ khi chuyển sang dùng xe máy điện. Nếu tính cả tiền phí thuê bao pin cố định 350.000 đồng/tháng và tiền điện sạc xe, chi phí sử dụng xe máy điện vẫn rẻ hơn rất nhiều so với xe máy xăng.


Bên cạnh việc giảm thiểu đáng kể chi phí nhiên liệu, xe máy điện VinFast còn giúp người dùng tiết kiệm được kha khá chi phí sửa chữa, bảo dưỡng khi không cần quan tâm đến việc thay dầu, nước làm mát, thay thế linh kiện hao mòn… như khi sử dụng xe xăng. Thứ duy nhất cần quan tâm trên xe là pin thì đã có hãng chịu trách nhiệm thay thế nếu pin hỏng hoặc xuống cấp. Không những vậy, người dùng xe máy điện VinFast còn được hưởng đặc quyền miễn phí gửi xe 6 tiếng/lần tại Vincom và Vinhomes.

"Hôm trước mình đi coi phim ở Landmark 81, mới nhớ ra được miễn phí gửi xe trong Vincom. Vậy là vừa không tốn tiền xăng, vừa không tốn tiền gửi xe, tự dưng thấy trái tim bớt "đau" hơn, nhất là khi giá xăng ngoài kia đang hơn 32.000 đồng/lít.", Châu Lâm - một người dùng xe máy điện VinFast tại TPHCM chia sẻ.

Sử dụng năng lượng tái tạo và lựa chọn các phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường đang trở thành xu hướng "sống xanh" và phong cách sống văn minh trên thế giới, giúp cải thiện môi trường và nâng tầm chất lượng sống. Xe máy điện không sử dụng nhiên liệu hóa thạch, không phát thải ra môi trường và đặc biệt góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm tiếng ồn xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng khi có nhu cầu di chuyển xanh.

Châu Lâm chia sẻ thêm, với dân văn phòng như cô, cuối ngày đi làm về tắc đường, nghe tiếng động cơ xe nổ bên tai rất đau đầu. Xe máy điện giảm triệt để tình trạng này. Đặc biệt, những hôm đi chơi về khuya, chiếc xe máy điện êm ru cũng khiến cô đỡ đi cảm giác làm phiền tới những người khác trong gia đình.


Dịch vụ tận nơi, chất lượng xe vượt trội

Một ưu điểm dễ thấy của việc sử dụng xe máy điện thay cho xe máy xăng là sự thuận tiện, thảnh thơi trong quá trình sử dụng. Ngoài việc không phải bảo dưỡng thường xuyên, nếu xe gặp sự cố, người dùng chỉ cần gọi lên tổng đài để yêu cầu dịch vụ sửa chữa lưu động (Mobile Service), đội ngũ kỹ thuật viên VinFast sẽ đến tận nơi để hỗ trợ khách hàng mà không phát sinh thêm chi phí.


Về chất lượng xe, loạt phiên bản mới gồm Feliz S, Klara S2, Vento S và Theon S với điểm nhấn là công nghệ pin LFP hoàn toàn mới đã mang tới khả năng vận hành ấn tượng, cảm giác lái thú vị hơn hẳn. Với việc có thể đi được quãng đường tối đa lên đến gần 200 km mỗi lần sạc, xe máy điện giờ đây đã không còn thua kém xe máy xăng.

Không chỉ cải thiện quãng đường di chuyển, mẫu xe Feliz S mới còn được người dùng đánh giá cao ở độ mượt của phuộc nhún, khả năng tăng tốc tốt và thiết kế chắc chắn, cho cảm giác đầm xe. Kể lại ấn tượng đầu tiên sau khi nhận VinFast Feliz S, Hương Lan - một khách hàng tại TPHCM cho biết: "Lúc mình nhận xe, pin chỉ còn 29%. Mình đi 11km về nhà mà chỉ sụt có 4% pin, dù đi hai người với chế độ lái Sport. Mình thực sự ấn tượng với bộ pin mới của xe".


Những chia sẻ đầy hứng khởi của người dùng xe máy điện cho thấy niềm tin vào loại phương tiện "xanh" này đang ngày càng tăng. Đặc biệt, với sự đầu tư bài bản, nghiêm túc của những nhà sản xuất uy tín như VinFast, hệ sinh thái xe điện đang ngày càng hoàn thiện và sẽ sớm thay thế xe xăng trong tương lai không xa.

Tác giả: Trường Thịnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP