Trong tỉnh

Giá vàng vượt ngưỡng 52 triệu đồng/lượng, thị trường giao dịch tại Nghệ An vẫn trầm lắng

Thị trường vàng đang rơi vào chuỗi ngày tăng kỷ lục trong lịch sử. Phiên giao dịch ngày 22/7, giá vàng vượt ngưỡng 52 triệu đồng/lượng. Nhưng theo ghi nhận của phóng viên, thị trường giao dịch vàng tại Nghệ An vẫn khá trầm lắng.

Sáng 22/7, mức giá niêm yết tại các hiệu vàng lớn ở đường Lê Lợi (TP. Vinh - Nghệ An) lần lượt là 5.280.000 đồng/chỉ (bán ra) và 5.170.000 đồng/chỉ (mua vào) đối với vàng miếng SJC và 5.250.000 đồng/chỉ (bán ra) và 5.090.000 đồng/chỉ (mua vào) đối với nhẫn tròn, cao nhất từ trước đến nay, tăng gần 800.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch liền kề.

Lần đầu tiên, giá vàng vượt ngưỡng 52 triệu đồng/lượng, thị trường giao dịch tại Nghệ An vẫn trầm lắng

Theo quan sát của phóng viên, nếu như các năm trước khi thị trường vàng “nhảy múa”, người dân đổ xô đi bán để chốt lời khiến thị trường sôi động thì nay khách hàng lại không mấy quan tâm đến việc vàng tăng giá kỷ lục.

Ghi nhận tại một số tiệm vàng ngay phố lớn Lê Lợi (TP. Vinh) lượng khách đến giao dịch tại các tiệm vàng khá thưa thớt. Chị K. Dung - chủ tiệm vàng lớn trên đường Lê Lợi cho biết: “Hai ngày đầu tuần, giá vàng liên tiếp tăng và đến hôm nay lập đỉnh nhưng khách đến giao dịch giảm hẳn ở cả hai chiều mua và bán. Lượng vàng mua vào - bán ra giảm khoảng 50% so với thời điểm giá vàng lập mốc 49 triệu đồng/lượng vào cuối tháng 6”.

Theo lý giải của các chủ tiệm vàng, sở dĩ thị trường vàng trầm lắng dù giá tăng cao chưa từng có là do từ khi xảy ra dịch bệnh Covid và các biến động chính trị trên thế giới đến nay, giá vàng liên tục tăng, trước đó, thấy giá cao, nhiều người đã mang vàng bán chốt lời nên hiện người có vàng để bán rất ít hoặc nếu có cũng đang giữ vàng chờ giá. Trong khi đó, giá vàng tăng cao, liên tục biến động khiến người dân không dám mạo hiểm đầu tư, chỉ một số ít đến mua vàng để làm quà cưới và trao đổi nhỏ lẻ chứ không mua vào hay bán ra nhiều.

Giá vàng trong nước sáng 22/7 bật tăng từ 100.000-390.000 đồng/lượng bán ra so với phiên trước khiến giá vàng lần đầu tiên trong lịch sử vượt mốc 52 triệu đồng/lượng. Tính từ đầu năm tới nay, giá vàng đã tăng 20%, nếu so từ đầu năm 2019 đến nay, giá vàng tăng khoảng 41,5%.

Theo các chuyên gia tài chính, thị trường vàng hiện có nhiều yếu tố hỗ trợ, trong đó có triển vọng bất định của nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới do đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành; Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, căng thẳng địa chính trị ở nhiều khu vực và chính sách bơm tiền của các nước…

Và nếu theo đà này, trong nước, nhiều khả năng giá vàng cũng đạt mốc kỷ lục 55 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia kinh tế, người dân không nên mạo hiểm dốc tiền đầu tư vàng trong thời điểm này vì sẽ chứa đựng rất nhiều rủi ro khi giá vàng đảo chiều đi xuống…

Tác giả: Hoàng Trinh

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP