Kinh tế

Giá vàng tăng vọt tiến sát ngưỡng giá cao nhất 6 năm qua

Giá vàng hôm nay (4/9) đã tăng mạnh lên sát mức giá cao nhất 6 năm qua do căng thẳng Mỹ - Trung tiếp tục leo thang.

6h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.548 USD/ounce, tăng 22 USD/ounce so với sáng qua.

Giá vàng thế giới tăng cao sau khi Mỹ và Trung Quốc bắt đầu áp đặt thuế mới lên hàng trăm tỷ USD hàng hóa của nhau bắt đầu từ đầu tháng mới.

Giá vàng tăng cao, tiến sát đỉnh của 6 năm qua.

Mỹ đánh thuế 15% đối với nhiều mặt hàng tiêu dùng nhập khẩu từ Trung Quốc, từ giầy dép, quần áo, hàng may mặc cho tới một số sản phẩm công nghệ như đồng hồ Apple Watch.

Một đợt áp thuế khác đối với khoảng 160 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, bao gồm máy tính xách tay và điện thoại di động, sẽ bị áp thuế 15% từ ngày 15/12.

Tổng thống Trump đã hoãn áp thuế một phần hàng hóa để tránh tác động đối với người tiêu dùng Mỹ trong dịp mua sắm cuối năm.

Trong khi đó, chính quyền Bắc Kinh chính thức áp thuế từ 5% đến 10% lên các mặt hàng chủ lực của Mỹ hôm 1/9, bao gồm đậu nành và dầu thô. Tuy nhiên, chỉ khoảng 1/3 trong số hơn 5.000 mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ chịu đòn thuế từ Trung Quốc.

Ngoài ra, mối lo thị trường rối loạn bởi việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) thiếu trật tự cũng thu hút thêm nhà đầu tư rót tiền vào vàng.

Đồng bảng Anh và đồng euro cùng rơi xuống các mức thấp kỷ lục. Đồng bảng Anh có khả năng tiếp tục giảm và có thể xuống đến mức 1,15 USD, hay thậm chí là 1,1 USD, trong những tuần tới.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch 3/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 42,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,63 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 42,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tác giả: NGỌC VY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP