Kinh tế

Giá vàng tăng 'điên loạn': Người xếp hàng chờ bán, kẻ vác cả bao tải tiền đi mua

Giá vàng trong nước hôm nay tiến gần đến mốc 54 triệu đồng/lượng, cao nhất từ trước đến nay. Nhiều người dân tranh thủ bán vàng chốt lời nhưng vẫn có người xếp hàng mua chờ giá vàng tăng tiếp.

Giá vàng tăng cao, nhiều cửa hàng vàng sôi động mua bán.

Sáng nay (23/7), giá vàng SJC tại Hà Nội được Cty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 52.38 triệu đồng/lượng mua vào - 53.40 triệu đồng/lượng bán ra (tăng 630.000 đồng/lượng so với sáng 22/7).

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 52,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 52,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 52,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 52,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn giá vàng thế giới giao sáng 23/7 đứng quanh ngưỡng 1.857 USD/ounce. Giá vàng hiện cao hơn khoảng 44,7% (574 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 300 nghìn đồng so với giá vàng trong nước.

Giá vàng trong nước tăng "điên loạn" mấy ngày nay khiến nhiều người dân tranh thủ đi bán vàng chốt lời. Tại một cửa hàng vàng trên đường Cầu Giấy, ghi nhận số lượng người đến bán vàng miếng tăng đột biến trong phiên buổi sáng. Theo nhân viên tại đây, người đến bán vàng nhiều nhưng chủ yếu giao dịch với số lượng nhỏ, một vài chỉ không đáng kể, do đó giá trị giao dịch không biến động so với ngày thường là mấy. "Chủ yếu khách đến bán là người dân, mua vàng nhỏ lẻ chứ không phải là những nhà đầu tư, giao dịch nhiều", một nhân viên tại đây chia sẻ.

Người dân tranh thủ bán vàng chốt lời khi vàng lên cao tại cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội).

Còn tại phố vàng Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng ghi nhận lượng khách đến bán vàng chốt lời cao hơn người đến mua vàng. "Nhẫn trơn và vàng miếng vẫn là hai sản phẩm có lượng giao dịch nhiều nhất", nhân viên tại đây nói.

Dù giá vàng tăng cao, nhưng rất nhiều nhà đầu tư vẫn tiếp tục mua vào với số lượng lớn. Nhân viên tại một cửa hàng vàng có tiếng trên đường Trần Nhân Tông, Hà Nội chia sẻ: "Có khách vẫn mua tới trăm cây vàng trong sáng nay. Khách vác cả bao tải tiền đi mua vàng".

Chị Bích Thu (Hoàng Mai, Hà Nội) chờ bán vàng tại cửa hàng vàng trên phố Cầu Giấy cho biết, cuối năm 2019, khi gia đình có dư tiền thường tết của vợ chồng nên quyết định mua vài cây vàng với giá 37 triệu đồng/lượng. “Tôi cũng theo dõi giá vàng mấy ngày hôm nay và chọn bán vì không biết vàng bất ngờ giảm lúc nào. Mỗi một cây vàng, tôi lãi 15 triệu đồng đồng/lượng”, chị Thu nói.

Chờ xếp hàng để giao dịch vàng trong ngày vàng lên cao kỷ lục.

Trao đổi với PV Tiền Phong, bà Nguyễn Thị Luyến, PGĐ Kinh doanh vàng Cty TNHH Bảo Tín Minh Châu (BTMC) cho biết, giá vàng tăng cao, thị trường vàng trong nước có sự sôi động hơn. Theo ghi nhận, lượng giao dịch tại BTMC, đặc biệt là hôm nay giá vàng bứt phá khỏi ngưỡng 53 triệu đồng/ lượng, lượng khách tăng gấp 3 – 4 lần những ngày trước đó. Khách mua chiếm khoảng 65% tổng lượng khách giao dịch.

“Thời điểm hiện tại, nhu cầu mua tích luỹ là có, đồng thời cũng xuất hiện những khách hàng đầu tư mua lượng lớn, họ kỳ vọng rằng, nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục gia tăng, chưa có vaccine COVID-19 thì giá vàng tiếp tục tăng. Giá vàng tăng cao, nhìn chung, thị trường vàng trong nước có sự sôi động hơn. Tuy nhiên, rủi ro nếu đầu tư thời điểm này: Giá vàng thế giới leo thang, nhà đầu tư quyết định đầu tư vào kênh tài sản an toàn, trong đó có vàng, thì cũng không nên bỏ trứng chung 1 giỏ, hãy phân đều ra, cân nhắc tỷ lệ bao nhiêu ở mặt hàng nào cho an toàn”, bà Luyến nói.

Bà Luyến cho biết, thị trường những ngày này có sôi động, nhưng không còn cảnh xô bồ chen lấn như tháng 9/2011. “Bây giờ người dân giao dịch điềm đạm, họ cập nhật thông tin, tham khảo phân tích từ các chuyên gia rồi mới đưa ra quyết định mua và bán”, bà Luyến nói.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP