Kinh tế

Giá vàng SJC biến động mạnh

Mỗi lượng vàng miếng đầu phiên sáng nay giảm 1,3 triệu đồng, nhưng chưa đầy một tiếng sau được kéo về vùng giá cũ gần 57 triệu đồng.

Giá thế giới liên tục đi xuống trong phiên tối qua khiến Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đầu ngày 20/8 giảm 1,3 triệu đồng mỗi lượng bán ra, còn 55,65 triệu đồng. Giá mua vào cũng mất 1,4 triệu đồng, còn 54,15 triệu đồng một lượng.

Sau hai lần điều chỉnh, đến 10h, Công ty SJC điều chỉnh tăng trở lại, đưa giá vàng miếng về bằng cuối phiên hôm qua khi bán ra 56,95 triệu đồng và mua vào 55,55 triệu đồng một lượng.

Tập đoàn DOJI cùng lúc cũng bán ra 56,4 triệu đồng và mua vào 55,4 triệu đồng một lượng tại Hà Nội. Giá mua bán ở TP HCM cao hơn 100.000-300.000 đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) mua vào 55,6 triệu đồng và giữ giá bán trong nhóm cao nhất thị trường với 56,9 triệu đồng một lượng.

Người dân giao dịch vàng miếng tại một cửa hàng ở Bình Thạnh, TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần.

Giá vàng miếng trong nước hồi phục nhanh cuối buổi sáng nhờ giá thế giới phục hồi 22 USD, đã trở lại vùng 1.950 USD một ounce lúc 11h (giờ Việt Nam), tương đương 55,25 triệu đồng một lượng quy đổi theo tỷ giá Vietcombank. Chênh lệch giữa giá thế giới và trong nước được thu hẹp, phổ biến ở mức 1,5 triệu đồng một lượng.

Thị trường kim loại quý đang chịu sức ép do đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản cuộc họp lần trước. Trong đó, các nhà hoạch định chính sách không tỏ ra ủng hộ việc áp trần với lợi suất trái phiếu.

"Một trong những lo ngại của thị trường là Fed có thể kiểm soát đường cong lợi suất. Việc này sẽ là chất xúc tác mạnh khiến đồng đôla tiếp tục mất giá. Nhưng họ đã nói là không cân nhắc chuyện đó bây giờ", Edward Moya – nhà phân tích thị trường cấp cao tại hãng môi giới chứng khoán OANDA giải thích.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP