Kinh tế

Giá vàng hôm nay 8/3: Xuống đáy, dồn nén chờ đợt tăng mới

Giá vàng hôm nay 8/3 giảm mạnh do giới đầu tư lo ngại lãi suất sẽ tăng ngay trong cuộc họp giữa tháng 3 nhưng kỳ vọng đối với mặt hàng đặc biệt này vẫn rất lớn.

Tới đầu giờ sáng 8/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.218 USD/ounce, giảm 7,1 USD so với phiên liền trước.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York giảm 3,7 USD xuống 1.221,7 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 5,8% (+67 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 33,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 2,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua giảm mạnh do giới đầu tư bán ra trước khả năng lãi suất đồng USD sẽ tăng ngay trong cuộc họp giữa tháng 3. Tỷ lệ về khả năng tăng lãi suất trong cuộc họp này đã lên tới 80%.

1 gia vang hom nay 08032017 2
Giá vàng giảm mạnh.

Việc giới đầu tư chờ đợi động thái của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã khiến đồng USD tăng mạnh và gây áp lực lớn lên vàng.

Mặc dù vậy, sức cầu đối với mặt hàng này vẫn lớn. Nỗi lo ngại về tình hình căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên và tại châu Á, trong bối cảnh nước Mỹ đang lo tăng trưởng kinh tế, còn Nhật và Trung Quốc vẫn đang vật lộn với tăng trưởng kinh tế trong khi châu Âu chưa thoát khỏi khó khăn kéo dài cả thập kỷ. Tất cả là lực đỡ lớn đối với vàng.

Trên thực tế, về ngắn hạn, một đồng USD tăng giá sẽ khiến vàng giảm mạnh. Ngắn hạn, vàng khó giảm khỏi giảm giá nhưng về dài hạn với những bất ổn như hiện tại vàng được dự báo còn tăng tiếp và sẽ đánh dấu năm tăng giá thứ 4 liên tiếp trong năm 2017.

2 gia vang hom nay 08032017 1
Thị trường vàng trong nước chưa chuyển động nhiều.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn vẫn áp đảo nhưng đã phai mờ. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao hôm qua: 1.227,4 USD/ounce và sau đó là đỉnh cao của tuần: 1.237,3 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.217,5 USD/ounce và sau đó là: 1.210 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tiếp tục giảm 60-70 ngàn đồng/lượng, nâng tổng mức giảm so với cuối tuần trước lên 160.000 đồng/lượng.

Chốt phiên 7/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, trong vài phiên giao dịch gần đây, nhiều nhà đầu tư vẫn quyết định giữ nguyên chiến thuật đứng ngoài quan sát, chỉ có một phần nhỏ người dân mua và bán theo nhu cầu thực tế.

Có thể thấy, thị trường vàng trong nước trong phiên đầu tuần áp lực giảm do tiếp tục chịu tác động bởi các yếu tố kinh tế, chính trị thế giới. Trong đó, có chính sách kinh tế của chính quyền ông Trump và khả năng Fed sẽ tăng lãi suất vào giữa tháng 3. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng tại thời điểm này nhà đầu tư nên tính toán và lựa chọn phương án khả thi trước khi tham gia giao dịch.

Tác giả bài viết: V. Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP