Kinh tế

Giá vàng hôm nay 8/11: Bất ngờ sụp đổ, tiềm ẩn rủi ro

Giá vàng hôm nay 8/11 tiếp tục giảm sau cú gãy nhịp chiều qua do giới đầu tư đồng loạt quay sang các loại tài sản có độ rủi ro cao hơn khi cơ quan điều tra Mỹ đưa ra tuyên bố mang tính chất quyết định liên quan tới cuộc bầu cử. Tuy nhiên, vẫn còn đó một sự bất ngờ có thể làm rúng động các thị trường.

Tính tới 5h10 sáng 8/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.281,2 USD/ounce sau một phiên sụp đổ trên thị trường Mỹ. Đêm qua, giá vàng trên sàn New York giảm tổng cộng gần 22 USD, từ trên ngưỡng 1.300 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 22,7 USD xuống 1.281,8 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 20,7% (+220 USD/ounce) so với đầu năm. Vàng thế giới quy đổi hiện có giá 34,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí.

20161108055845 gia vang hom nay 08112016 2
Giá vàng đổ dốc sau quyết định của FBI.

Giá vàng thế giới chiều và đêm qua đảo chiều giảm mạnh do đồng USD tăng vọt và giới đầu tư đồng loạt quay sang các loại tài sản có độ rủi ro cao hơn như chứng khoán… ngay sau khi khi Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đưa ra tuyên bố mang tính quyết định vào thời điểm cuộc bầu cử tại Mỹ chỉ còn khoảng 2 ngày.

Theo tuyên bố của James Comey, ứng cử viên Hillary Clinton không vi phạm các qui định sử dụng tài khoản thư điện tử cá nhân.

Tuyên bố này ngay lập tức khiến đồng USD tăng bật dậy sau vài phiên giảm mạnh. Trong khi đó, chứng khoán Mỹ cũng tăng vọt sau chuỗi ngày giảm thê thảm. Chỉ số chứng khoán tầm rộng của Mỹ S&P 500 tăng 3% sau 8 phiên giảm liên tiếp.



Khả năng thắng cử vốn đã khá rõ ràng đối với bà Clinton giờ đây trở nên cao hơn bao giờ hết. Nó khiến cho giới đầu tư gạt bỏ nỗi lo về những bất ổn và sự khó lường có thể xảy ra nếu ông Donald Trump lên làm tổng thống. Vàng với tư cách là một kênh trú bão trước sóng gió trên thị trường đã ngay lập tức giảm mạnh.

Tuy nhiên, mức giảm đã không mạnh như đòn quyết định của FBI. Vàng vẫn còn đứng trên khá nhiều so với mức giá trung bình 200 ngày (khoảng 1.270 USD/ounce). Trước đó, nhiều dự báo cho rằng, kể cả khi bà Clinton trúng cử thì vàng vẫn có khả năng tăng giá. Nền kinh tế Mỹ nói riêng và thế giới nói chung vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình hồi phục.

Bên cạnh đó, vẫn còn đó một sự bất ngờ có thể làm rúng động các thị trường. Tỷ phú Trump vẫn được xem là một nhân vật khó lường và là người duy nhất có thể đánh bại bà Clinton trong cuộc bầu cử vào đêm nay (giờ Việt Nam).

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn đang trong xu hướng tăng giá ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là 1.290 USD/ounce và sau đó là đỉnh cao hôm qua: 1.296,5 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp nhất hôm qua: 1.278,6 USD/ounce và sau đó là 1.270 USD/ounce. Giá vàng giao ngay hiện đang ở mức 1.282 USD/ounce.

2 gia vang hom nay 08112016 1
Giá vàng thế giới biến động mạnh trước cuộc bầu cử tại Mỹ.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 7/11, giá vàng SJC biến động mạnh, tăng trong buổi sáng và quay đầu giảm khoảng 100 ngàn đồng/lượng vào buổi chiều (so với giá cuối tuần trước) xuống phổ biến ở mức: 36,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,30 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 7/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 35,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,32 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 36,02 triệu đồng/lượng (mua) và 36,23 triệu đồng/lượng (bán).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước khá ảm đạm với lượng khách tham gia giao dịch chủ yếu là khách lẻ với tâm lý dè dặt và cầm chừng. Hiện tượng này khá trái ngược với tình hình trên thế giới với kẻ thì đánh cược, người thì tháo chạy khỏi vàng.

Cũng theo DN này, giá vàng trong tuần này hứa hẹn sẽ có nhiều diễn biến bất ngờ, mà tác động chính từ kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, khi vị thủ lĩnh mới của nhà Trắng chính thức nhận ngôi vị cao nhất trong tuần này.

Tác giả bài viết: V. Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP