Kinh tế

Giá vàng hôm nay 6/6: Tăng không ngừng, lên đỉnh mới

Giá vàng hôm nay 6/6 trên thị trường thế giới tăng 5 phiên liên tiếp lên đỉnh 3 tháng do đồng USD tiếp tục suy yếu trong bối cảnh giới đầu tư tin tưởng Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất cho một cuộc chiến kéo dài với Trung Quốc.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 6/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,98 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 70 ngàn đồng ở chiều mua vào và giảm 220 ngàn đồng bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,7 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 5/6.

Tới đầu giờ sáng 6/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.333 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.336 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 2,3% (30,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tăng không ngừng 5 phiên liên tiếp lên đỉnh hơn 3 tháng do đồng USD tiếp tục suy yếu trong bối cảnh giới đầu tư tin tưởng Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất cho một cuộc chiến kéo dài với Trung Quốc.

Vàng tăng chủ yếu do đồng bạc xanh giảm mạnh. Căng thẳng giữa Mỹ và các nước khác về thương mại và thuế quan leo thang không ngừng, trong khi kỳ vọng lãi suất thấp hơn khi lợi suất trái phiếu giảm mạnh đã đẩy đồng USD xuống.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell, vừa cho biết lãi suất có thể bị hạ xuống nếu căng thẳng thương mại làm tổn hại triển vọng kinh tế. Ông Powell cũng cho biết Fed không biết cách thức và thời gian các vấn đề thương mại này sẽ được giải quyết. Đồng USD đã nhanh chóng đảo ngược đà suy yếu hồi đầu phiên trong phản ứng với những nhận định của ông Powell.

Giá vàng hôm nay: tăng vọt.

Những lời phát biểu của ông Powell đã hé mở khả năng Fed sẽ hạ lãi suất ít nhất một lần, thậm chí nhiều hơn hai lần từ nay cho đến cuối năm. Một cuộc chiến có thể khiến đà tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ có thể đối mặt nguy cơ suy thoái gia khi thuế trả đũa của các nước làm giảm xuất khẩu của nước này.

Hiện cuộc chiến thuế quan leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc, cùng với dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu suy yếu và lợi nhuận doanh nghiệp sụt giảm, đã khuyến khích các nhà đầu tư tìm kiếm các kênh trú ẩn an toàn như vàng trong những phiên vừa qua.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết lượng vàng do quỹ nắm giữ tăng 2,2% vào ngày 3/6.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 5/6 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước khoảng 150-200 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 5/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,20 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,17 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước được dẫn nhịp tăng và dường như đang có những tác động khá tích cực tới thị trường kim quý trong nước. Ghi nhận trong phiên, khách hàng tham gia giao dịch ở cả hai chiều mua và bán.

Nhiều chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm nhạy cảm, vừa là cơ hội, cũng là rủi ro. Do vậy các nhà đầu tư cần có quyết định sáng suốt khi tham gia giao dịch tại thời điểm hiện tại.

Tác giả: V. Minh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: vàng tăng giá ,giá vàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP