Kinh tế

Giá vàng hôm nay 31/7: Sẽ tăng vượt ngưỡng 36 triệu?

Giá vàng thế giới đạt mức cao nhất trong 3 tuần qua, trong khi đó, giá vàng trong nước vẫn có diễn biến thất thường trái ngược với xu hướng quốc tế. Chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước co hẹp.

Nhìn lại giá vàng trong tuần qua giá vàng miếng không để lại những ấn tượng sâu sắc đối với nhà đầu tư. Mức giá tăng giảm đan xen ở những phiên đầu tuần, sự tác động không đủ mạnh khiến giá vàng không thể bứt phá khỏi ngưỡng 36,4 triệu đồng/ lượng.

Thị trường bắt đầu được hâm nóng khi bước vào phiên giao dịch hôm thứ năm, giá vàng chạm ngưỡng cao nhất trong vòng 2 tuần ở mức 36,6-36,7 triệu đồng/lượng.

Với diễn biến của phiên cuối tuần, giá vàng đã tăng tổng cộng 250.000 đồng mỗi lượng trong tuần này. Đây là tuần đầu tiên giá kim loại quý đi lên sau 2 tuần liên tiếp đi xuống.


Vào cuối giờ chiều qua, vàng SJC của Doji niêm yết giá 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu có giá bán ra là 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra) và 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào).

Theo nhận định của Doji, trải qua một tuần giao dịch khá trầm lắng có thể nhận thấy rằng, các nhà đầu tư đã có những kế hoạch lâm trận hợp lý. Phần lớn họ đều giữ cho mình chiến thuật đầu tư chắc chắn và an toàn. Cũng bởi sự đề cao và cảnh giác với giá vàng sau cơn bão vàng hồi đầu tháng đã khiến lượng khách tham gia giao dịch tuần qua tiếp tục lặng sóng.

Giá vàng tiếp tục hành trình dò dẫm từng bước để tìm kiếm đòn bẩy, đan xen trong thời gian đó nhà đầu tư nên có những chiến thuật đón đầu phù hợp để có kết quả giao dịch tối ưu.

Nhìn lại tuần qua giá vàng không biến động đột biến ở những phiên đầu tuần. Giá vàng chỉ bứt phá khi Fed công bố kết quả cuộc họp được mong đợi diễn ra trong phiên ngày thứ 5. Fed tiếp tục giữ lãi suất cơ bản ở mức trong khoảng 0.25% đến 0.5%.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex tăng 6,7 USD, đạt 1.341,20 USD/ounce tương đương với 0.5%. Đây là mức cao nhất kể từ ngày 13/7.Tuy nhiên, việc Fed chưa rõ ràng về lãi suất đã giúp giá vàng lại lên cao nhất 2 tuần trong phiên cuối tuần.

Giá vàng giao ngay tăng 15,8 USD, lên 1.350,4 USD/ounce; trong phiên có lúc giá chạm 1.353,9 USD/ounce, mức cao nhất 3 tuần. Giá vàng giao tháng 8 tăng 1,3%, lên 1.349 USD/ounce.

Tại cuộc họp chính sách của Fed vừa kết thúc tuần này, Fed đã không còn những phát biểu về khả năng tăng lãi suất trong ngắn hạn.Vàng nhạy cảm với tăng lãi suất của Mỹ do lãi suất cao sẽ nâng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, đồng thời thúc đẩy đồng đô la.

Theo kết quả khảo sát của hãng Kitco với sự tham gia của 19 chuyên gia và thương nhân về giá vàng trong tuần tới, có tới 16 người (tương đương 84%) dự đoán giá sẽ tăng trong khi chỉ 2 người (11%) cho rằng giá giảm, 1 người còn lại nghĩ giá đi ngang.

Tác giả bài viết: Nam Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP