Kinh tế

Giá vàng hôm nay 29/12: Ngày cuối năm chìm trong nguội lạnh

Giá vàng hôm nay 29/12 có xu hướng ấm lên trên thị trường quốc tế do giới đầu tư tiếp tục bắt đáy và tìm kiếm một loại tài sản hấp dẫn trong bối cảnh nhiều kênh đầu tư khác đã trở nên rủi ro hơn sau một thời gian dài tăng mạnh.

Mở cửa lúc 8h20 sáng 29/12, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với giá cuối giờ chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 35,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,47 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng/lượng chiều mua vào nhưng tăng 30 ngàn đồng/lượng chiều bán ra so với cuối giờ chiều 28/12.

Tính tới đầu giờ sáng 29/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.142,3 USD/ounce, tăng thêm 3 USD sau một phiên tăng khá mạnh trước đó. Sau kỳ nghĩ lễ Noel, giá vàng trên thị trường New York có lúc lên gần 1.150 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York tăng 1,5 USD lên 1.140,3 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 7,6% (+80 USD/ounce) so với đầu năm. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 31,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 4,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới ấm lên, trong nước nguội lạnh.
Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục tăng là do giới đầu tư tìm kiếm một loại tài sản hấp dẫn trong bối cảnh nhiều kênh đầu tư khác đã trở nên rủi ro hơn sau một thời gian dài tăng mạnh. So với hồi giữa tháng 9, giá vàng đã giảm khoảng 14% và đây là cơ hội đối với nhiều NĐT.

Đồng USD đã tăng mạnh, tổng cộng hơn 5% kể từ khi ông Donald Trump trúng cử tổng thống Mỹ, còn chứng khoán Mỹ liên tục lập kỷ lục mới trong gần 2 tháng qua. Đây là thời điểm mà các kênh đầu tư này có thể chững lại. Giới đầu tư có thể chốt lời.

Tuy nhiên, kỳ vọng USD còn tăng giá theo kế hoạch tăng lãi suất của Fed và kỳ vọng vào nền kinh tế Mỹ vẫn còn rất lớn. Đây sẽ là áp lực đối với vàng.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm giá trong ngắn hạn vẫn là chủ đạo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao hôm qua: 1.145,1 USD/ounce và sau đó là đỉnh cao của tuần 1.151,7 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp nhất tuần: 1.132,8 và sau đó là điểm thấp tuần qua: 1.124,3 USD/ounce.

Giá vàng thế giới rục rịch tăng trở lại.
Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 28/12, giá vàng SJC giảm 20-80 ngàn đồng/lượng so với cuối giờ phiên liền trước lên phổ biến ở mức: 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 28/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 35,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 36,26 triệu đồng/lượng (mua) và 36,33 triệu đồng/lượng (bán).

Theo Doji, nếu như thị trường quốc tế bắt đầu hào hứng quay trở lại thị trường sau kỳ nghỉ lễ giáng sinh thì thị trường trong nước khá nguội lạnh với quý kim này. Trong suốt phiên nhu cầu giao dịch phát sinh hạn chế, các nhà đầu tư thế thủ an toàn khi mọi thông tin còn chưa rõ ràng.

Có thể thấy nhu cầu trong nước giảm nhiệt trong bối cảnh thị trường đang có những nhận định xu hướng trái chiều trước thềm chuyển giao năm mới. Tuy nhiên nhiều chuyên gia nhận định rằng bất kỳ những tín hiệu nào từ giá vàng thế giới sẽ tác động tích cực tới xu hướng của giá vàng trong nước. Cũng bởi thế nhà đầu tư nên bám sát thông tin để có sự nhận định đúng nhất về giá vàng.

Tác giả bài viết: V. Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP