Kinh tế

Giá vàng hôm nay 23/10: Chán nản, bán mua bế tắc

Giá vàng hôm nay 23/10, ngày cuối tuần tiếp tục xu hướng chậm chạp. Diễn biến giá cả khá buồn bã trong cả tuần qua khiến cho dân đầu tư khó nhận biết xu hướng để bán mua. Đầu cơ vàng đang vào một giai đoạn chán nản.

Thị trường vàng ghi nhận mức giá chủ đạo duy trì xoay quanh ngưỡng 35,60 triệu đồng/lượng ở những phiên đầu tuần và có xu hướng tăng về mức 35.70 triệu đồng/lượng ở những phiên cận cuối tuần. Tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng miếng tăng khoảng 70 nghìn đồng.

Nhìn lại tuần qua, thị trường vàng ghi nhận sự chuyển động khá dè dặt về giá. Với nhu cầu giao dịch khá mỏng của thị trường khiến giá vàng trong nước di chuyển chậm chạp hơn so với đà tăng của giá quốc tế.


Theo đánh giá của Doji, xu hướng tăng nhanh, giảm nhanh của giá vàng thế giới ở các phiên giao dịch tiếp tục làm khó những nhà đầu tư yêu mến quý kim vàng. Sự chuyển động của giá vàng dường như vẫn chưa đủ sức hút để đưa nhà đầu tư quay trở lại thị trường nhiều tiềm năng này.

Các giao dịch gần như đóng băng khi mà các thông tin có lợi cho kim loại quý chưa rõ ràng. Điều này khiến quý kim vàng chỉ bừng sáng nhất thời rồi thoái lui dần về mốc giá quen thuộc 35,60 triệu đồng/lượng trong suốt một tuần qua.

Phiên giao dịch cuối tuần, công ty Vàng bạc đá quý DOJI mua bán giá vàng miếng SJC ở 35,59 - 35,69 triệu đồng. Mỗi lượng vàng chỉ tăng 10.000 đồng chiều bán ra. Tương tự, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng miếng SJC được mua bán ở 35,5 - 35,7 triệu đồng.

Những diễn biến đơn điệu và tẻ nhạt của giá vàng, khiến cho phiên cận cuối tuần diễn ra khá trầm lắng. Đa số các nhà đầu tư đều hướng tới những thông tin quan trọng trong tuần tới để có định hướng cụ thể hơn.

Với những sự kiện nóng bỏng từ Mỹ cường quốc lớn nhất Thế Giới đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý nhà đầu tư trong nước, họ đều trông đợi sự biến động của kim loại quý trong ngắn hạn để có cơ hội nắm bắt và sinh lời sau mỗi giao dịch.

Thị trường vàng quốc tế, giá vàng tăng nhẹ phiên đầu tuần do các quỹ ETF vàng tăng lượng mua vào kể từ đầu tháng, đồng USD mất giá từ mức cao nhất trong vòng 7 tháng qua do giới đầu tư đánh giá khả năng liệu Fed sẽ đợi lạm phát đạt mức mục tiêu 2% trước khi tăng lãi suất.

Các hợp đồng vàng tương lai khép lại phiên ngày thứ Ba tại mức cao nhất trong gần 2 tuần, khi đà tăng của đồng bảng Anh khiến đồng USD rút khỏi mức cao nhất trong nhiều tháng.

Những phiên cuối tuần kim quý vàng quay đầu giảm nhẹ sau 3 ngày tăng giá liên tục, trong khi đồng đô la Mỹ có dấu hiệu phục hồi và Ngân hàng Trung ương châu Âu quyết định giữ nguyên lãi suất không đổi.

Bất chấp đà tăng mạnh mẽ của giá vàng tại thị trường Ấn Độ, lần đầu tiên giá vàng tại đây tăng lên cao hơn so với giá thế giới, điều này chứng tỏ nhu cầu mua vàng vật chất tại quốc gia này đã tăng mạnh.

Hiện nhà đầu tư đang quay trở lại với tiền mặt sau cuộc trưng cầu ý dân Brexit và phân bổ trái phiếu giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 10 tháng qua, trong đó một trong những vấn đề được quan tâm là quan ngại trái phiếu có nguy cơ bị bán tháo gây bất ổn.

Tác giả bài viết: Nam Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP