Kinh tế

Giá vàng hôm nay 22/8: Bất ổn rập rình, vàng lên đỉnh mới

Giá vàng hôm nay 22/8 tiếp tục tăng và đe dọa phá vỡ ngưỡng cản quan trọng 1.300 USD/ounce do giới đầu tư đổ tiền vào mặt hàng này trước những bất ổn ở khắp nơi trên thế giới.

Tới đầu giờ sáng 22/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay tăng 3,6 USD lên 1.287,8 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 2,3 USD lên 1.293,9 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 11,9% (+137 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 700 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay: tiếp tục tăng.

Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục tăng và đe dọa phá vỡ ngưỡng cản quan trọng 1.300 USD/ounce do giới đầu tư đổ tiền vào mặt hàng này trước những bất ổn ở Mỹ, châu Âu và căng thẳng có thể gia tăng bất cứ lúc nào ở bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, vàng đã tăng vọt sau một ổn địa chính trị ở Mỹ và châu Âu. Trong tuần, có lúc vàng đã chinh phục được ngưỡng 1.300 USD/ounce nhưng tạm thời chùng xuống trước áp lực chốt lời.

Cú tăng giá mạnh trong tuần trước đã giúp vàng xác định một mặt bằng cao mới và bước vào xu hướng tăng giá khá vững chắc trong ngắn hạn theo phân tích kỹ thuật.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi những thông tin từ cuộc họp thường niên thống đốc các ngân hàng trung ương các nước vào cuối tuần này, trong đó có chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen và chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi.

Giới đầu tư sẽ xem xét manh mối chính sách từ cuộc họp này để đưa ra quyết định tiếp tục đầu tư hay tháo lui khỏi vàng.

Vàng đang trong xu hướng tăng giá còn do những bất ổn trong chính quyền Donald Trump sau khi tổng thống sa thải chiến lược gia Steve Bannon.

Giới đầu tư cũng đang cảnh giác trước tình hình căng thẳng giữa CHDCND Triều Tiên và Mỹ trong bối cảnh quân đội Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao hôm qua: 1.294,9 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp điểm đêm qua: 1.286,2 USD/ounce và sau đó là 1.280 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 30-70 ngàn đồng so với phiên cuối tuần trước.

Chốt phiên 21/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước giảm nhiệt ở phiên cuối tuần xuất phát điểm từ việc bán tháo vàng ra của các nhà đầu tư quốc tế. Theo đó, giá vàng trong nước ghi nhận phiên giảm điểm cuối tuần với mức giá lình xình quanh ngưỡng 36,40.

Thị trường vàng trong nước phiên cuối tuần tiếp tục chưa nhận đượcnhiều sự ưu ái từ phía nhà đầu tư khi phần lớn lượng khách hàng tham gia chủ yếu là nhà đầu tư nhỏ lẻ. Phân khúc khách hàng dườngnhư đồng nhất khi lựa chọn việc tiếp tục chờ đợi xu hướng giá ở các phiên kế tiếp ở tuần mới này.

Tác giả: M.Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP