Kinh tế

Giá vàng hôm nay 22/7, chốt kỳ tăng mạnh, lập mức giá mới

Giá vàng đang thiết lập được một mặt bằng giá mới, đem lại cơ hội chốt lời cho một số nhà đầu tư tham gia thị trường trước đó.

Hợp đồng vàng giao tháng Tám, giảm 1,4 USD, hay 0,1%, chốt phiên 19/7 ở mức 1.426,7 USD/ounce, sau khi chạm mức cao trong phiên là 1.454,4 USD/ounce. Giới chuyên gia nhận định, vàng có thể còn tăng cao hơn nữa.

Dù phiên cuối tuần giảm giá song giá kim loại quý đã tăng tới 3% trong 2 phiên trước đó và và chốt lại vẫn có tuần thứ 2 liên tiếp đi lên với mức tăng chung 1% cả tuần. Đây cũng là mức tăng mạnh nhất kể từ tuần kết thúc ngày 21.6.

Theo Todd Horwitz, chiến lược gia trưởng, sau khi vượt mốc 1.440 USD/ounce, vàng sẽ thử nghiệm mốc 1.450 USD, và nếu giá vàng có thể vượt đỉnh mới này sẽ mở ra cơ hội đạt 1.500 USD/ounce vào cuối năm.

FED tung kế hoạch có thể cắt giảm lãi suất trong năm nay thay vì tăng như dự định trong năm 2018, cùng với xung đột giữa Iran - Mỹ, thương chiến Mỹ - Trung.. . giá vàng thế giới đã được hỗ trợ tăng 7% chỉ trong vòng một tháng qua.

Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp của Tập đoàn Price Futures cho biết, vàng không chỉ tiếp tục đi lên. Nó rõ ràng đã vượt qua cả sự đột phá tăng. Một loạt các bình luận ôn hòa của các quan chức Fed, cùng với căng thẳng địa chính trị gia tăng với Iran, sẽ giữ vàng trên chuyến đi lên.

Sean Lusk, đồng giám đốc mảng bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading cho rằng, với việc ngăn chặn một cuộc khủng hoảng địa chính trị lớn, thị trường có thể sẽ chốt lời lợi nhuận với rất nhiều quan điểm sự ôn hòa của Fed đã được tính vào giá cả.

Bên cạnh đó, những phát biểu của Chủ tịch Fed - John Williams tại New York, được hiểu như một sự ủng hộ đối với việc Fed cắt giảm mạnh lãi suất tại cuộc họp vào cuối tháng này, khiến lãi suất trái phiếu và đồng USD đi xuống, và đây là hai điều kiện để giá vàng tăng.

Kim loại quý tuột khỏi mốc 40 triệu đồng/lượng nhưng vẫn giữ được xu hướng lạc quan. Tính chung cả tuần, thương hiệu vàng SJC được các nhà vàng điều chỉnh tăng từ 300.000 - 500.000 đồng/lượng.

Giá vàng tuần qua chốt phiên về 39,7 triệu đồng/lượng. Theo đó, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 39,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,97 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng gần 500 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 40,07 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 540 ngàn đồng ở chiều mua vào và tăng 20 ngàn đồng ở chiều bán ra so với cuối giờ ngày 18/7.

Tác giả: Nam Hải

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Vàng tăng ,giá vàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP