Kinh tế

Giá vàng hôm nay 22/9: Tăng dựng đứng, kiếm lãi đậm

Giá vàng hôm nay 22/9 quay đầu tăng dựng ngược sau hơn 2 tuần chịu áp lực giảm giá cho dù những gì xảy ra trong thời điểm quan trọng đêm qua tại Mỹ. Đây dường như đều nằm trong dự tính của phần lớn các nhà đầu tư và thời cơ chốt lời của dân đầu cơ đã đến.

Trên thị trường châu Á, tính tới 5h10 sáng 22/9 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm nhẹ 1,5 USD/ounce xuống 1.333,4 USD/ounce sau một phiên tăng dữ dội từ chiều đến đêm qua trên thị trường châu Âu và Mỹ. Chốt phiên đêm qua trên sàn Comex New York, giá vàng giao ngay tăng hơn 20 USD, từ mức 1.314 USD/ounce trước đó.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 20,8 USD lên 1.338,7 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 25,6% (+271 USD/ounce) so với đầu năm. Vàng thế giới quy đổi hiện có giá 36,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí.


Giá vàng thế giới tăng dựng ngược sau quyết định của Fed và BOJ.

Giá vàng thế giới chiều và đêm qua trên thị trường châu Âu và Mỹ quay đầu tăng rất mạnh sau hơn 2 tuần chịu áp lực giảm giá nặng nề. Áp lực được giải tỏa sau khi Ủy ban Thị trường mở FOMC của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định chưa tăng lãi suất.

Còn trước đó, vào chiều qua (giờ Việt Nam), NHTW Nhật Bản (BOJ) đã có thay đổi chính sách tiền tệ theo hướng kiên trì hơn và bám sát những tín hiệu của thị trường, giống như những gì Mỹ đang làm, thay vì cam kết bơm một cục tiền cố định vào nền kinh tế.

Áp lực Fed không tăng lãi suất đã ngay lập tức giải tỏa được tâm lý cho các NĐT. Dòng tiền đổ xối xả vào thị trường sau một thời gian co ép.

Trước đó, chiều qua (giờ Việt Nam), giá vàng trên thị trường châu Âu cũng đã quay đầu tăng mạnh nhờ vào quyết định của NHTW Nhật Bản. Sự tranh cãi gay gắt và bất đồng trong nội bộ BOJ đã dẫn tới một chính sách khá mới, hiếm thấy tại Nhật: BOJ sẽ kiểm soát đường cong lãi suất, để lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm dao động ở mức 0%, lãi suất được duy trì ở mức -0,1%.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng ngắn hạn là tích cực. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.340 USD/ounce và sau đó là 1.350 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.325 USD/ounce và tiếp theo là: 1.318,5 USD/ounce. Giá vàng giao ngay hiện đang ở mức 1.333 USD/ounce.


Giá vàng trong nước theo sát giá thế giới.

Trên thị vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 21/9, giá vàng tăng 60 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước lên phổ biến ở mức: 36,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 21/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,32 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 36,19 triệu đồng/lượng (mua) và 36,24 triệu đồng/lượng (bán).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước tiếp tục tình trạng trầm lắng. Những giao dịch lẻ tẻ từ nhu cầu cá nhân không tạo ra bất cứ sự tươi mới, khác biệt nào cho thị trường này.

Các nhà đầu tư trong nước đang rất bình tĩnh trong việc xử lý, tiếp cận thông tin thị trường. Cũng bởi thế, khi giá vàng chưa thể hiện sự rõ ràng xu hướng di chuyển thì động thái mua bán của các nhà đầu tư càng tỏ ra hết sức thận trọng.

Tác giả bài viết: V. Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP