Kinh tế

Giá vàng hôm nay 13/8: Tăng gần 200 ngàn, thị trường lo lắng

Giá vàng hôm nay 13/8 tiếp tục tăng, so sánh về sự biến động tăng thì giá vàng thế giới và giá trong nước chưa ghi nhận mức tăng tương xứng. Cả thị trường đang lo lắng dõi theo diễn biến chính trị thế giới dồn nén lên giá vàng trong tuần tới.

Giá vàng miếng trong nước có sự chuyển biến mạnh theochiều tăng dần, theo đó giá vàng ghi nhận mức giá thấp nhất tại 36,23-36,31 triệu đồng/lượng trong khi mức cao nhất chạm ngưỡng: 36,40-36,48 triệu đồng/lượng.

Ở những phiên đầu tuần, thị trường vàng trong nước giao dịch quanh ngưỡng 36,21-36,30 triệu đồng/lượng mức giá khá tương đồng quanh ngưỡng thấp của giá vàng thế giới.

Giá vàng thế giới có chuyển biến tích cực

Càng dịch chuyển về các phiên tiếp theo trong tuần. Tính trung bình trong tuần qua mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng khoảng 170 nghìn đồng.

Nhận định trong ngắn hạn, nhiều chuyên gia với những ý kiến trái chiều về hướng đi của giá vàng. Tuy nhiên, cũng không phủ nhận thị trường kim quý đang có những triển vọng mới, là danh mục hấp dẫn nhà đầu tư quan tâm tới kim quý này.

Thị trường vàng trong nước ngày hôm qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,35 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,57 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,57 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng miếng trong nước phiên cuối tuần ghi nhận không khí giao dịch khá sôi động ở phiên sáng khi lưu lượng người tham gia giao dịch tương tác đều ở cả chiều mua và bán. Tuy nhiên, điều này chỉ diễn ra chóng vánh rồi lại nguội lạnh dần cho tới cuối phiên.

Tác giả: Nam Hải

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP