Kinh tế

Giá vàng hôm nay 1/11: Bất ổn bủa vây, đổ xô mua vàng

Giá vàng hôm nay 01/11 tiếp tục xu hướng tăng do giới đầu tư quay trở lại mua vàng như một lựa chọn để phòng ngừa rủi ro từ những bất ổn đắp đầy có thể nổ tung chỉ trong vòng hơn 1 tuần nữa tại Mỹ.

Trên thị trường châu Á, tính tới 5h10 sáng 01/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.276,7 USD/ounce sau một phiên tăng nhanh trên thị trường Mỹ. Đêm qua, giá vàng trên sàn New York hồi phục khá mạnh từ ngưỡng 1.270 và nhanh chóng vượt qua ngưỡng giá bình quân 200 ngày ở mức: 1.272,4 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 4,5 USD lên 1.277,6 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 20,2% (+215 USD/ounce) so với đầu năm. Vàng thế giới quy đổi hiện có giá gần 34,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí.

1 gia vang hom nay 01112016 2
Giá vàng tăng nhanh trở lại.

Giá vàng thế giới đêm qua tăng nhanh trở lại là do giới đầu tư đẩy mạnh mua vàng để phòng ngừa rủi ro đối với thị trường tài chính trong bối cảnh sự khó lường đang gia tăng rất nhanh trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Một số cuộc khảo sát gần đây cho thấy, ứng cử viên Donald Trump bất ngờ thu hẹp khoảng cách với bà Hillary Clinton khi mà cuộc bầu cử chỉ còn 1 tuần nữa.



Một đồng USD hồi phục sau cú sốc về một cuộc điều tra mới nhắm vào bê bối thư điện tử của bà Hillary Clinton và giá dầu giảm mạnh cũng không thể gây áp lực lên vàng. Sự trở lại của các quỹ đầu tư lớn sau 4 tuần im hơi lặng tiếng đã khiến thị trường sôi động.

Một số chuyên gia cho rằng, các quỹ đầu tư đã quay trở lại mua vàng vì không ai biết điều gì sẽ xảy ra sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào 8/11 tới. Vàng chính là một lựa chọn để phòng ngừa lại những bất ổn trên thị trường tài chính có thể xảy ra sau cuộc bầu cử.

Bên cạnh đó, những cuộc chiến địa chính trị đang tiếp diễn ở nhiều nơi trên thế giới giữa phương Đông và phương Tây và sự gia tăng trữ vàng của NHTW các nước cũng là một yếu tố giúp vàng đứng vững ở vị trí một kênh trú bão an toàn.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm kỹ thuật ngắn hạn vẫn còn nhưng cú tăng mạnh cuối tuần qua đưa giá lên mức cao nhất 3 tuần là một tín hiệu cho thấy đáy đã được xác định. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao hôm qua: 1.280,5 USD/ounce và sau đó là đỉnh cao tuần trước: 1.285,4 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp nhất tuần này: 1.270 USD/ounce và sau đó là 1.262 USD/ounce. Giá vàng giao ngay hiện đang ở mức 1.276 USD/ounce.

2 gia vang hom nay 01112016 1
Giá vàng trong nước rập rình xung quanh ngưỡng 35,7-35,8 triệu đồng/lượng.

Trên thị vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 31/11, giá vàng SJC tăng vào đầu buổi sáng nhưng quay đầu giảm nhẹ trong buổi chiều: giảm khoảng 10-20 ngàn đồng/lượng so với cuối tuần trước xuống phổ biến ở mức: 35,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 31/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 35,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 35,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,84 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 35,74 triệu đồng/lượng (mua) và 35,78 triệu đồng/lượng (bán).

Theo Doji, diễn biến tăng giá ở phiên cuối tuần và đầu giờ sáng phiên mở cửa tuần mới chưa khiến thị trường vàng chấm dứt tâm lý e ngại rủi ro. Có thể nói thời điểm này các nhà đầu tư vẫn chưa dám mạo hiểm, khi giá vàng đang ở thế chông chênh trước những diễn biến khó kiểm soát từ thị trường vàng quốc tế. Cũng bởi vậy đà tăng của phiên cuối tuần chưa tạo chất xúc tác đưa nhà đầu tư đến gần với quý kim vàng hơn. Đa số nhà đầu tư với xu hướng bán vàng ra nhưng chỉ với số lượng cầm chừng và tiếp tục cẩn trọng ở các phiên kế tiếp trong tuần mới này.

Tác giả bài viết: V. Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP