Kinh tế

Gia tộc quyền lực Việt Nam: 5 người con giỏi giang của Sơn Kim Group

5 người con của gia tộc Sơn Kim, ở bất kể ở lĩnh vực nào cũng luôn là những người cực kì giỏi giang và thành đạt.

Những ngày qua, mạng xã hội không khỏi xôn xao trước thông tin nữ ca sĩ Hiền Hồ có mối quan hệ ngoài luồng với đại gia U60 được xác định là con rể Tập đoàn Sơn Kim (Sơn Kim Group) - doanh nhân Hồ Nhân.
Trước lùm xùm ồn ào của con rể, chiều 21/3/2022 bà Nguyễn Thị Sơn - mẹ vợ của doanh nhân Hồ Nhân, đã có những chia sẻ đầu tiên với tựa đề "Im lặng là vàng".

Bà Nguyễn Thị Sơn.

Hiện ngoài mối quan hệ giữa Hiền Hồ và ông Hồ Nhân, thì thông tin về gia tộc Kim Sơn của bà Nguyễn Thị Sơn đang là chủ đề nóng trên mạng xã hội.

Ảnh thân mật giữa ông Hồ Nhân và Hiền Hồ bị phát tán lên mạng xã hội.

Tìm hiểu của phóng viên, bà Nguyễn Thị Sơn, nhà sáng lập Sơn Kim Group là mẹ của 5 doanh nhân đang điều hành các công ty ở nhiều lĩnh vực khác nhau, gồm bất động sản (Sơn Kim Land), kinh doanh thương mại, dịch vụ, ăn uống, nhà hàng (Sơn Kim Retail), dược phẩm (Nanogen-Bio), thiết kế nội thất (Duy Quân), trà - cà phê (Golden Moutain), sản xuất hàng thời trang (VERA), bán hàng online, kênh truyền hình (GS.SHOP).

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, con gái cả, người nhạy bén trong kinh doanh, tư duy tốt trong quản lý

Là ái nữ gia tộc nghìn tỷ Sơn Kim Group, bà Nguyễn Thị Hồng Vân còn được biết đến là vợ ông Hồ Nhân- "cha đẻ" vaccine made in VietNam.

Nhắc tới người con gái cả với báo chí, bà Nguyễn Thị Sơn chia sẻ: "Hồng Vân thông minh và nhạy bén trong công việc quản lý. Tôi nhớ ngày xưa mẹ tôi truyền nghề cho tôi bằng phương pháp vừa học vừa làm, không gò bó và theo kiểu tích lũy thực tế hàng ngày. Tôi đào tạo Hồng Vân có hơi nghiêm khắc hơn với phong cách công nghiệp hiện đại. Do được đào tạo toàn diện nên Hồng Vân trở thành nhà quản lý giỏi được khách hàng tín nhiệm. Công ty sinh học Nanogen do Hồng Vân cùng chồng sáng lập chuyên sản xuất thuốc đặc trị ung thư và điều trị viêm gan B, C…".

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, con gái cả của bà Nguyễn Thị Sơn.

Trước đó, nữ doanh nhân Hồng Vân từng tự tay khởi nghiệp một công ty chuyên về may mặc xuất khẩu. Sau đó bà đã kết hôn với ông Hồ Nhân (sinh năm 1966), cả hai đã thành lập Công ty Sinh hóa dược Nanogen. Ông Hồ Nhân từng giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc của Nanogen.

Tuy nhiên, ngày 29/12/2021, người đại diện pháp luật Nanogen đã chính thức chuyển từ ông Hồ Nhân sang bà Nguyễn Thị Hồng Vân. Đồng thời, chức danh Tổng giám đốc vốn do ông Hồ Nhân kiêm nhiệm cũng đã được chuyển giao cho bà Vân.

Thời gian trước đó, bà vân còn cùng một số thành viên khác trong gia đình thành lập nên Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Đông Nam Á (SEADI) - đây là đơn vị chủ quản của trường THPT Duy Tân (TP. Hồ Chí Minh). Thời gian sau đó, vì muốn tập trung vào việc kinh doanh cùng chồng nên bà vân đã chuyển giao quyền quản lý cho các thành viên còn lại.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Chủ tịch của Sơn Kim Group

Người con xuất sắc khác của bà Sơn phải kể đến ông Nguyễn Hoàng Tuấn - Chủ tịch Sơn Kim Group. Ông từng có thời gian dài học tập và sinh sống tại nước ngoài.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn - Chủ tịch Sơn Kim Group và Sơn Kim Land.

Từ những năm đầu 1990, ông Tuấn đã bắt đầu dẫn dắt Sơn Kim Land. Ông đưa công ty phát triển lên một tầm cao mới với những ý tưởng nổi bật cùng rất nhiều dự án lớn. Vào năm 2013, quỹ đầu tư EXS Capital đã quyết định đầu tư vào SonKim Land. Đây được xem là một trong 10 thương vụ M&A bất động sản lớn nhất vào thời điểm đấy với giá trị là 37 triệu USD. Đến năm 2014, thương vụ sáp nhập giữa SonKim Land và EXS Capital cũng được bình chọn là một trong 34 thương vụ M&A tiêu biểu của năm. Và cuối năm 2014, Hongkong Land cũng đã rót vốn đầu tư dự án The Massim của SonKim Land. Doanh nhân Nguyễn Hoàng sơn đã vinh dự nhận được giải thưởng nhân vật bất động sản tiêu biểu của năm 2015.

Sau khi kết hôn, nam doanh nhân đã có 2 người con. Con trai cả tên Nguyễn Hoàng Việt (SN 1995) - thiếu gia từng có tin đồn hẹn hò với ca sĩ Chi Pu. Cô con gái thứ 2 tên Nguyễn Khánh Linh (SN 2000), hiện đang du học tại Đại học Boston (Mỹ). Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng họ giúp bố và bà nội quản lý rất nhiều công việc kinh doanh của gia đình.

Ông Nguyễn Hoàng Anh, người con thứ 3, tài giải với niềm đam mê cà phê sạch

Sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh lâu đời, cụ thể là người mẹ, bà Nguyễn Thị Sơn, cùng các anh trai chị gái người làm bất động sản, người làm thời trang, nhưng ông Hoàng Anh lại nghiện cà phê và theo đuổi giấc mơ cà phê sạch. Đơn giản ông Hoàng Anh bảo là “vì thích”.

Hiện tại vị doanh nhân này là người điều hành một doanh nghiệp chuyên sản xuất trà - cà phê.

Ông Nguyễn Hoàng Anh, người con thứ 3 của bà Nguyễn Thị Sơn, tài giải với niềm đam mê cà phê sạch

Ông Nguyễn Hoàng Anh không phải là tay mơ khi đầy kiến thức kinh doanh, tiền bạc cũng rủng rỉnh. Nhưng khởi nghiệp cà phê thì mọi thứ mới toanh. Cà phê sạch là từ thời thượng được nhắc đến trong thời gian gần đây.

Golden Mountain - Núi Vàng, hay chính xác hơn là Sơn Kim, là tên của chuỗi cà phê của Hoàng Anh.

Dòng chữ Since 1993 trong logo của Golden Mountain Coffee & Tea cho biết thời gian xuất hiện của thương hiệu này. Nhưng phải đến năm 2013, Hoàng Anh mới khởi sự nhánh cà phê sạch.

Đến nay, các sản phẩm của Golden Mountain đã được xuất khẩu đi nhiều thị trường, còn chuỗi cửa hàng đã đến con số 15, cùng hàng loạt các chứng nhận sản xuất cà phê bền vững của các tổ chức UTZ, RainForest, FairTrade, GTZ…

Ông Nguyễn Hoàng Lâm, người con thứ 4, chủ một doanh nghiệp thiết kế nội thất tự sáng lập

Người con trai út của bà Nguyễn Thị Sơn là Nguyễn Hoàng Lâm. Hiện tại ông đang làm chủ một doanh nghiệp thiết kế nội thất do mình là người sáng lập.

Trong tất cả bà Sơn đã từng chia sẻ, cậu con trai út này thường dựa dẫm vào các anh chị nhất vì thế mọi người muốn ông Lâm là người tự lập, thế nên ông đã hùn hạp với bạn ra mở Công ty thiết kế nội thất Duy Quân.

Con trai út của bà Sơn tên Hoàng Lâm. Hiện anh đang làm chủ một doanh nghiệp thiết kế nội thất do mình là người sáng lập. Trong ảnh, anh Lâm chụp ảnh cùng cháu gái Khánh Linh.

Do các anh chị không thể hỗ trợ nên Duy Quân chính là nhà thiết kế các cửa hàng của SG25 hay các cửa hàng thời trang như Vera. Theo lời bà Nguyễn Thị Sơn, bởi vì có đối tác nước ngoài nên Duy Quân cũng phải đấu thầu như các nhà cung cấp khác.

Con gái út Hồng Trang - CEO của GS25 Việt Nam

Người phụ nữ này là một trong những thành viên chủ chốt, phụ trách nhiều mảng kinh doanh của Tập đoàn Kim Sơn.

Ái nữ Hồng Trang là một trong những thành viên chủ chốt, phụ trách nhiều mảng kinh doanh của Tập đoàn Kim Sơn.

Ái nữ Hồng Trang chọn giúp mẹ và anh trai điều hành doanh nghiệp của gia đình. Hiện tại, bà Hồng trang là một trong những thành viên HĐQT chủ chốt của Sơn Kim mode.

Kể từ khi không còn chồng, bà Nguyễn Thị Sơn đã tự tay gây dựng và phát triển cơ ngơi đồ sộ của gia tộc mình, đồng thời thành công trong việc nuôi dưỡng các con nên người.

Sơn Kim Group vốn được biết đến là một Tập đoàn nổi tiếng và đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, thời trang, bán lẻ, truyền thông. Sau hơn 28 năm phát triển, Sơn Kim Group này hiện đang sở hữu khoảng 11 công ty, chuyên kinh doanh 4 mảng chính là: SonKim Land (bất động sản), VGS Shop (bán lẻ trên truyền hình), SonKim Mode (thời trang), và Vision 21 (Khai thác phim trường).

Theo thống kê đến cuối năm 2019 thì quy mô của Tập đoàn này rơi vào khoảng 7.600 tỷ đồng, doanh thu trung bình hàng năm lên đến 800 tỷ đồng (theo số liệu trong năm 2017). Vốn nổi danh là người phụ nữ thép trên thương trường, sáng lập ra Tập đoàn Sơn Kim chuyên kinh doanh về may mặc, bất động sản, giáo dục và truyền thông,... bà Nguyễn Thị Sơn còn được nhiều người kính nể khi một mình có thể nuôi dạy được 5 người con thành đạt sau khi chồng qua đời.

Tác giả: Khánh Hoài (tổng hợp)

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

  Từ khóa: quyền lực ,sơn kim ,gia tộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP