Xã hội

Gia tăng bệnh nhân mắc thủy đậu

Bệnh thủy đậu hiện đang có diễn biến khá phức tạp với số ca mắc bệnh đang gia tăng nhanh. Điều đáng nói là không chỉ có trẻ em mà cả người lớn cũng bị lây nhiễm.

Tại khoa bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, đã tiếp nhận 28 ca nhập viện điều trị do bệnh thủy đậu. Điều đáng nói là trong số nhiều bệnh nhi mắc bệnh đã bị lây truyền từ người lớn trong nhà như bố, mẹ, anh, chị… Con số này so với cùng kỳ năm ngoái tăng gần gấp 5 lần.
Rất đông bệnh nhân đến khám bệnh tại Bệnh viện Sản - Nhi sáng nay (9/2)
Theo chu kỳ, bệnh thủy đậu thường bùng phát vào mùa đông xuân hàng năm, kéo dài cho tới hết mùa xuânvà dễ lây lan rộng trong môi trường tập thể. Cùng với đó là các bệnh truyền nhiễm khác như: Tay chân miệng, quai bị… Trẻ em trong độ tuổi từ 2-8 tuổi có nguy cơ mặc bệnh cao nhất. Ngoài ra, người lớn vẫn bị nhiễm bệnh nếu không được phòng ngừa đầy đủ. Đặc biệt là phụ nữ mang thai sắp sinh, nguy cơ lây nhiễm cao và khả năng lây nhiễm sang em bé sau sinh là rất lớn.
Em bé mới 14 ngày tuổi mắc bệnh thủy đậu, đây là trường hợp ít tháng tuổi nhất mắc bệnh từ trước tới nay được điều trị tại BV Sản nhi Nghệ An
Bé 14 ngày tuổi lay bệnh thủy đậu từ mẹ
Bác sỹ Trần Thái Phong- Khoa Bệnh nhiệt đới – Bệnh viện Sản nhi Nghệ An khuyến cáo: Ra Tết, người mắc bệnh nhiều do lây nhiễm từ các lao động trong miền Nam về ăn Tết, sản phụ cần lưu ý hạn chế giao lưu, tiếp xúc trong môi trường nơi có người đã mắc bệnh.
Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, đã tiếp nhận 28 ca nhập viện điều trị do bệnh thủy đậu
Thủy đậu là bệnh lành tính, thưởng khỏi sau 1 tuần nếu uống thuốc, giữ vệ sinh đúng cách. Tuy nhiên, cũng có những biến chứng với mức độ từ nhẹ đến nặng như: viêm phổi, não, tiểu não... và thường để lại di chứng. Vì vậy, ngành y tế khuyến cáo người dân nên tiêm phòng để giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Tác giả bài viết: (An Duyên - Quốc Toàn)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP