Số hóa

Giá MacBook Air M1 giảm sâu, có nên mua hay chờ MacBook Air M2?

Với mức giá chênh lệch khoảng 10 triệu đồng, người dùng nên chọn mua MacBook Air M1 hay chờ đợi để nâng cấp phiên bản Air M2?

Tham khảo tại nhiều hệ thống bán lẻ lớn ở Việt Nam, MacBook Air M1 đang được chào bán với mức giá khoảng 22,7 triệu đồng cho phiên bản 256 GB, giảm 1 triệu đồng so với giai đoạn đầu tháng 5.

MacBook Air M2 có thể đáp ứng tốt cho những người dùng yêu thích thiết kế mới, cùng hiệu năng mạnh mẽ (Ảnh: TheMoonLightersGuide).

Trong khi đó, MacBook Air M2 sẽ chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 7, với mức giá dự kiến dao động khoảng 32-34 triệu đồng cho phiên bản 256 GB. Như vậy, mức chênh lệch giữa hai mẫu máy này lên tới 10 triệu đồng.

Theo nhận định từ các chuyên gia, với những cải tiến mà Apple mang đến trên phiên bản MacBook Air M2, thiết bị này sẽ nhanh chóng tạo nên "cơn sốt", thậm chí là "cháy hàng" trong thời gian đầu mở bán.

"Dòng MacBook Air mới sở hữu nhiều cải tiến về hiệu năng với bộ xử lý M2 mạnh mẽ. Bên cạnh đó, máy cũng được "lột xác" với thiết kế vuông vức và phần notch giống như trên MacBook Pro. Những cải tiến về cả hiệu năng và ngoại hình của MacBook Air M2 hứa hẹn sẽ giúp sản phẩm tạo nên "cơn sốt" khi ra mắt và phá vỡ doanh số của MacBook Air M1 trước đó", ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc điều hành hệ thống Minh Tuấn Mobile, chia sẻ.

Theo ông Tuấn, MacBook Air M2 sẽ khá phù hợp với những người dùng mong muốn được trải nghiệm những sản phẩm mới nhất, mạnh nhất và tiên tiến nhất của Apple. Đây cũng được kỳ vọng là sản phẩm hot trong nửa cuối năm nay và doanh số có thể sẽ vượt qua MacBook Air M1 trước đó.

Dù vậy, MacBook Air M1 vẫn là một trong những dòng máy tính xách tay có hiệu năng tốt bậc nhất khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc. Hơn nữa, giá bán của dòng sản phẩm này hiện đã được điều chỉnh về mức rất tốt.

"MacBook Air M1 sẽ phù hợp với những người dùng muốn trải nghiệm một sản phẩm chất lượng tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu công việc, giải trí mà không cần đầu tư quá nhiều chi phí. Thời gian tới, khi MacBook Air M2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, dự kiến giá bán của các phiên bản MacBook Air M1 sẽ tiếp tục có điều chỉnh nhẹ để người dùng dễ dàng sở hữu hơn nữa", ông Tuấn nói.

Đồng tình với quan điểm trên, ông Xà Quế Nguyên, Giám đốc hệ thống Hnam Mobile dự đoán rằng 2 phiên bản màu sắc mới trên MacBook Air M2 sẽ thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng trong thời gian tới.

Phiên bản MacBook Air M1 sẽ phù hợp với những người dùng cần một thiết bị có thể đáp ứng tốt các tác vụ cơ bản, cùng giá bán dễ tiếp cận (Ảnh: Tom's Guide).

"Sản phẩm này có thể "cháy hàng" trong thời gian đầu vì nguồn cung của Apple thường không đủ đáp ứng nhu cầu của thị trường ở thời điểm ra mắt. Với hàng loạt cải tiến mạnh mẽ về cả thiết kế và hiệu năng, tôi tin rằng đây sẽ là dòng máy tính bán chạy nhất của Apple", ông Nguyên nhận định.

Tuy nhiên, ông Nguyên cũng cho biết rằng mức chênh lệch giá bán lên tới 10 triệu đồng so với bản tiền nhiệm có thể ảnh hưởng một phần đến doanh số thiết bị. Với những người dùng eo hẹp về tài chính hoặc không muốn chi trả quá nhiều tiền cho một chiếc laptop, phiên bản MacBook Air M1 sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn ở thời điểm hiện tại.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP