Kinh tế

Giá lợn hơi bất ngờ tăng trở lại

Sau một thời gian dài giá thịt heo hơi ở các tỉnh phía Nam chỉ ở quanh mức 25.000 đồng/kg, thì những ngày gần đây, giá đã bắt đầu tăng lên. Dự báo giá heo hơi còn tăng nữa khi doanh nghiệp FDI điều chỉnh giá.

Tại Đồng Nai, giá thịt heo hơi đang nhích gần về mức 30.000 đồng/kg, đây được xem là tin vui cho người chăn nuôi sau một thời gian dài giá heo rớt giá thảm hại. So với các tỉnh phía Bắc, mức giá này vẫn chưa tương đương.

Theo ông Âu Thanh Long – Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đông Nam bộ, sở dĩ giá heo hơi tăng có nguyên nhân thị trường Trung Quốc đã nhập hàng trở lại. Tuy nhiên với mức giá 28.000 – 29.000 đồng/kg như hiện nay thì người chăn nuôi vẫn còn gặp khó.

Giá thịt heo hơi tại các tỉnh phía Nam đang tăng trở lại.

Ngoài ra, một nguyên nhân nữa là các doanh nghiệp chăn nuôi có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã bắt đầu điều chỉnh giá lên mức 29.000 đồng/kg. Theo ông Long, thông thường giá heo hơi trên thị trường sẽ dựa vào giá của các doanh nghiệp FDI. Nếu thị trường tiêu thụ tốt, khả năng trong những ngày tới giá còn tăng nữa, lên mức 35.000 đồng/kg.

Tại các chợ ở TP.HCM, thị trường tiêu thụ thịt heo lớn từ Đồng Nai, giá heo hơi về các chợ tăng cũng tác động đến giá thịt thành phẩm bán lẻ. Theo đó, giá thịt nạc dao động 80.000 – 85.000 đồng/kg; ba rọi 85.000 đồng/kg; thịt đùi, vai, cốt lết ở mức 45.000 đồng/kg…

Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm – Giám đốc Công ty TNHH Dich vụ An Hạ cho biết, các điểm bán thịt heo VietGAP của công ty vẫn đang áp dụng giá bán cũ, tuy nhiên để tương ứng với đà tăng của giá heo hơi trên thị trường, sắp tới có thể công ty cũng sẽ điều chỉnh tăng.

Tác giả: Phương Anh Linh

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP