Pháp luật

Gia Lai: Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác vì những sai phạm trong quản lý đất đai

Ngày 2-3, UBND huyện Chư Sê đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 3 tháng đối với ông Đoàn Văn Tùng - Chủ tịch UBND xã H'Bông để phục vụ công tác điều tra về những sai phạm của ông này trong lĩnh vực quản lý đất đai.

Đại tá Đỗ Ngọc Viên - Trưởng Công an huyện Chư Sê cho biết đã tiếp nhận hồ sơ từ thanh tra huyện chuyển sang để tiếp tục điều tra, mở rộng.

Theo kết luận của thanh tra huyện Chư Sê, vào năm 2004, ông Tùng mua 4.000m2 đất của vợ chồng ông Hà Văn Lượm và bà Trần Thị Hận (xã H'Bông) song trong sổ đỏ lại thể hiện diện tích là 14.472m2. Ông Tùng sau đó bán lại cho người khác với giá 630 triệu đồng. Ngành chức năng phát hiện ông Tùng đã đưa thêm 1ha đất lấn chiếm vào trong sổ đỏ này.


Khu đất bị ông Tùng lấn chiếm

Cũng với thủ đoạn tương tự, ông Tùng mua 0,2 ha đất của hộ ông Đinh Plung (xã H'Bông), sau đó lấn chiếm thêm 0.872 ha đất do xã quản lí rồi hợp nhất lại thành 1 lô. Lúc bấy giờ ông Tùng là phó chủ tịch UBND xã H'Bông, dù không phụ trách lĩnh vực đất đai song đã vượt quyền khi trực tiếp ký duyệt hồ sơ của chính mình, rồi kiến nghị UBND huyện Chư Sê cấp sổ đỏ.

Sau khi có sổ đỏ, ông Tùng lại tiếp tục bán hơn 1ha đất trên cho 1 cá nhân khác bằng cách giả chữ kí của các hộ lân cận về việc xác nhận “đất không tranh chấp”… Ngoài ra, ông Tùng còn lợi dụng chức vụ chủ tịch UBND xã, công khai điều máy móc vào san ủi, lấn chiếm 9.153,5 m2 tại Km 12, quốc lộ 25.

Ông Đoàn Văn Tùng

Theo kết luận của cơ quan thanh tra, ông Tùng đã thừa nhận có sai sót, xin được khắc phục hậu quả. Thanh tra đã đề nghị phòng Nội vụ tham mưu cho UBND huyện xem xét xử lý trách nhiệm của công chức địa chính và tập thể UBND xã H’Bông trong việc xác nhận hồ sơ đề nghị cấp 3 sổ đỏ trên.

Trước đó, khoảng tháng 8-2016, ông Tùng phải công khai xin lỗi người dân trên địa bàn vì đã buông lỏng quản lý, giám sát đối với việc rà soát, thẩm định tiền hỗ trợ hạn hán của Chính phủ dẫn đến cấp không đúng, không đủ cho các đối tượng được thụ hưởng.

Tác giả bài viết: Vĩ Đồng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP