Số hóa

Giá iPhone 13 tiếp tục giảm sâu trước ngày iPhone 14 lên kệ tại Việt Nam

Động thái giảm giá iPhone đời cũ của các đại lý nhằm kích cầu thị trường và dọn đường cho dòng sản phẩm iPhone 14 chuẩn bị lên kệ.

Hơn 2 tuần nữa, thế hệ iPhone 14 sẽ chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là khoảng thời gian mà các đại lý đồng loạt xả hàng những thiết bị đời cũ, nhằm dọn đường cho dòng sản phẩm mới chuẩn bị mở bán.

Thế hệ iPhone 13 liên tục giảm giá sâu sau khi iPhone 14 ra mắt (Ảnh: Thế Anh).

Trao đổi với PV Dân trí, đại diện nhiều hệ thống bán lẻ cho biết dù dòng sản phẩm iPhone 14 chuẩn bị mở bán, những thiết bị thuộc thế hệ iPhone 13 vẫn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng, đặc biệt là bộ đôi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

"Nếu đặt lên "bàn cân", người dùng sẽ nhận ra iPhone 14 và iPhone 14 Plus chỉ là phiên bản nâng cấp nhẹ. Trong khi đó, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max lại sở hữu các tính năng chuyên nghiệp về camera mà Apple trang bị riêng cho dòng Pro", ông Nguyễn Hữu Phúc - Trưởng phòng kinh doanh hệ thống Minh Tuấn Mobile, nhận định.

Theo ông Phúc, với những người dùng yêu thích việc chụp ảnh, quay phim trên di động và cần một chiếc smartphone có giá bán tốt, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max vẫn sẽ là lựa chọn tối ưu.

Hiện tại, dòng sản phẩm iPhone 13 chính hãng đang có giá bán tốt nhất kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam. Vì thế, người dùng hoàn toàn có thể "bắt đáy" thiết bị với mức giá ở thời điểm hiện tại.

Cụ thể, iPhone 13 đang được các đại lý chào bán với mức giá 18,5 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, giảm 500.000 đồng so với tháng trước. Bộ đôi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max có giá bán lần lượt là 24 triệu đồng và 26 triệu đồng cho bản 128 GB, giảm 1 triệu đồng so với tháng trước.

Dự kiến, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ hết hàng trong vài tháng tới (Ảnh: Thế Anh).

"Nhiều người dùng công nghệ có xu hướng chọn mua các mẫu iPhone thế hệ cũ khi sản phẩm mới chuẩn bị mở bán. Đây được xem là giai đoạn mà sản phẩm có giá bán tốt nhất", bà Phùng Phương - đại diện truyền thông hệ thống Di Động Việt, chia sẻ.

Bà Phương cho biết việc các đại lý đồng loạt giảm giá cũng nhằm mục đích kích cầu thị trường. Dự kiến, doanh số của iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 13 chính hãng có thể sẽ tăng nhẹ cho đến khi thế hệ iPhone 14 mở bán.

Ngay khi ra mắt thế hệ iPhone 14, Apple cũng âm thầm "khai tử" hàng loạt thiết bị, bao gồm iPhone 11, iPhone 12 Mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Theo chia sẻ từ các đại lý, những mẫu máy này dự kiến sẽ hết hàng trong vài tháng tới.

"Với tốc độ bán ra như hiện tại, lượng hàng iPhone 11, iPhone 12 Mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max còn lại trong kho có thể đủ để cung cấp cho người dùng đến tháng 12", ông Xà Quế Nguyên - CEO của hệ thống Hnam Mobile, cho biết.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP