Số hóa

Giá iPhone 13 Pro Max xách tay giảm 10 triệu đồng sau 3 ngày về Việt Nam

Dự kiến, trong vài ngày tới khi hàng từ thị trường Mỹ được nhập về nhiều hơn, giá bán của những chiếc iPhone 13 xách tay sẽ tiếp tục giảm.

Chiều 25/9, những chiếc iPhone 13 đầu tiên đã được các cửa hàng đưa về Việt Nam thông qua con đường xách tay. Thời điểm này, iPhone 13 Pro Max được chào bán với mức giá 46,5 triệu đồng cho phiên bản 128 GB màu xám. Hai phiên bản với dung lượng bộ nhớ trong 256 GB và 512 GB có giá bán lần lượt là 51,5 triệu đồng và 58,5 triệu đồng.

Những chiếc iPhone 13 đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ chiều 25/7.

Bên cạnh iPhone 13 Pro Max, các cửa hàng cũng nhập về cả iPhone 13 và iPhone 13 Pro. Khi đó, hai mẫu máy này được chào bán với mức giá lần lượt 36,5 triệu đồng và 41,5 triệu đồng cho phiên bản 128 GB.

Do lượng hàng được nhập về trong thời gian đầu tương đối ít, mức giá của những mẫu máy này gần như không đổi cho đến sáng 27/9. Thậm chí, theo chia sẻ từ các chủ cửa hàng, một số phiên bản thậm chí không có máy để giao cho khách.

Tuy nhiên, đến chiều 27/9, một lượng hàng lớn được các dân buôn đưa về thị trường Việt Nam. Điều này khiến cho giá bán của iPhone 13 đồng loạt giảm mạnh đối với tất cả các phiên bản bộ nhớ.

Cụ thể, tính đến chiều 27/9, iPhone 13 Pro Max phiên bản 128 GB được các cửa hàng chào bán với mức giá 40 triệu đồng, giảm 6,5 triệu đồng so với trước đó. Thậm chí, phiên bản 256 GB được điều chỉnh giảm lên tới 10 triệu đồng, xuống còn 41,5 triệu đồng.

Mẫu iPhone 13 Pro phiên bản 128 GB được các cửa hàng chào bán với mức giá 34 triệu đồng, giảm 7,5 triệu đồng so với trước đó. Mức giá này có thể chênh lệch khoảng 500.000 đồng đến một triệu đồng tùy theo từng phiên bản màu sắc cũng như chế độ bảo hành, hậu mãi của mỗi cửa hàng.

Trong khi đó, các phiên bản với dung lượng bộ nhớ lớn như 512 GB hay 1 TB hiện rất ít hàng và cũng không được các cửa hàng nhập về nhiều do nhu cầu hạn chế từ phía người dùng.

Dự kiến, trong vài ngày tới khi hàng Mỹ về nhiều hơn, giá bán của những chiếc iPhone 13 xách tay sẽ tiếp tục giảm.

"Giá bán của những chiếc iPhone 13 hàng xách tay phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguồn cung hoặc nhu cầu của người dùng. Mức giá của những sản phẩm này sẽ liên tục thay đổi theo ngày, thậm chí theo giờ. Trong một vài ngày tới, khi hàng Mỹ được nhập về nhiều hơn, giá bán của sản phẩm có thể sẽ tiếp tục được điều chỉnh", ông Hoàng Giang, chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone lâu năm tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết.

Theo chia sẻ từ một số cửa hàng, thị trường iPhone xách tay năm nay kém sôi động hơn hẳn so với mọi năm. Lượng khách hàng đặt mua giảm mạnh, đồng thời nhiều cửa hàng cũng chuyển hướng kinh doanh máy chính hãng.

Trước đó, trao đổi với Dân trí, đại diện nhiều hệ thống bán lẻ cho biết thế hệ iPhone 13 hàng chính hãng sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 10, sớm hơn so với năm ngoái khoảng một tháng. Đây được xem là nguyên nhân chính khiến cho máy xách tay trở nên kém hấp dẫn hơn trong mắt nhiều người dùng.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP