Pháp luật

Giả gái xinh trên facebook để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Sau khi lập tài khoản facebook có hình ảnh các cô gái trẻ trung, xinh đẹp, Hiếu đã nhắn tin với nhiều người rồi biến mất với tài sản của họ.

Ngày 19/6, Công an TP Hà Tĩnh điều tra làm rõ đối tượng chuyên lập facebook giả gái để lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng xã hội.

Theo cơ quan điều tra, vào khoảng 22h ngày 18/6, Công an TP Hà Tĩnh nhận được tin báo từ người dân về việc một nam thanh niên có mặt ở tổ dân phố Nhật Tân, phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) có nghi vấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giả gái xinh trên facebook để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng được xác định là Nguyễn Văn Hiếu (SN 2001, trú thôn 4, xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê). Tại cơ quan chức năng, Hiếu quanh co không hợp tác cho rằng mình không phạm tội. Tuy nhiên với lập luận thuyết phục của các điều tra viên, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Cụ thể, từ tháng 2/2021 đến nay, Hiếu đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo của các bị hại ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Hà Nội, Hà Nam.

Thông qua facebook giả mạo, Hiếu mời họ về thị trấn Hương Khê chơi. Tại đây Hiếu giới thiệu mình là em trai của chủ các facebook trên, do chị gái bận nên được nhờ đến đón và mượn điện thoại của các bị hại. Sau khi mượn được điện thoại, Hiếu đã bỏ đi cùng tài sản.

Bằng thủ đoạn trên, Nguyễn Văn Hiếu đã chiếm đoạt 8 chiếc điện thoại, trong đó giữ lại hai chiếc để sử dụng còn lại bán để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Hiện, hồ sơ ban đầu đã chuyển cho Công an huyện Hương Khê điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Tác giả: Trọng Tùng

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP