Đẹp

Giá đỗ xanh và tác dụng đối với làn da, mái tóc

Giá đỗ xanh là loại rau có thể ăn sống hoặc nấu chín. Không chỉ chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe mà loại rau này còn có nhiều công dụng tốt đối với làn da và mái tóc. Dưới đây là các công dụng đối với làn da và mái tóc của giá đỗ xanh mà các chị em nên biết.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Giá đỗ xanh chứa các chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin A và các hợp chất chống oxy hóa khác như dinh dưỡng thực vật, polyphenol và flavonoid… giúp giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn, đốm đồi mồi, đốm đen và các nhược điểm trên da. Ngoài ra, việc tiêu thụ giá đỗ xanh thường xuyên sẽ hỗ trợ tăng cường sản xuất collagen, một loại axit amin duy trì độ đàn hồi của da và ngăn ngừa da chảy xệ.

Thúc đẩy làn da trắng sáng và tái tạo tế bào da

Giá đỗ xanh có khả năng cải thiện làn da xỉn màu nhờ giàu hàm lượng các vitamin. Vì vậy, bổ sung thực phẩm này thường xuyên là một trong những cách đơn giản để nuôi dưỡng làn da rạng rỡ, cải thiện sắc tố da và làm sáng màu da một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, các khoáng chất trong giá đỗ xanh cũng cung cấp nước cho da, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, từ đó phục hồi vết thương nhanh hơn và làm dịu các chứng kích ứng da.

Ngăn ngừa ung thư da

Giá đỗ xanh có chứa chất chống oxy hóa, là vũ khí tiêu diệt các gốc tự do hiệu quả. Do đó, ăn giá đỗ xanh có thể giúp bảo vệ làn da khỏi tia UV có hại từ ánh nắng mặt trời, hỗ trợ điều trị cháy nắng và giảm thiểu nguy cơ ung thư da.

Giúp thải độc da

Giá đỗ xanh là một chất giải độc tuyệt vời nhờ chứa các hợp chất giải độc như silica, chất xơ và vitamin C... giúp loại bỏ chất ô nhiễm, tạp chất và các chất không mong muốn khác khỏi cơ thể và ngăn chúng bị tắc nghẽn trong lỗ chân lông trên da. Từ đó cải thiện sức khỏe làn da, kiểm soát việc tiết dầu thừa và giảm thiểu nguy cơ mắc các vấn đề về da như mụn trứng cá, mụn nhọt,...

Giúp tóc chắc khỏe

Vitamin C, vitamin A và các hợp chất chống oxy hóa khác như dinh dưỡng thực vật và polyphenol trong giá đỗ xanh không chỉ bảo vệ các nang tóc khỏi tác hại của các gốc tự do mà còn làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về da đầu như gàu, rụng tóc. Ngoài ra, giá đỗ xanh cũng là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng khác như kẽm, sắt, kali, vitamin B, đồng, magiê,... giúp nuôi dưỡng các nang tóc, làm cho mái tóc chắc khỏe và bóng mượt.

Tác giả: PHỐ HOÀI

Nguồn tin: Báo Lao Động

  Từ khóa: giá đỗ xanh ,Tóc ,da ,làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP