Cuộc sống

Gia đình tứ đại đồng đường, không phải mẹ chồng mà đây mới là điều khiến tôi ngộp thở

Chồng mua cho em một cái áo mới thì cũng nói xa nói gần là tiêu xài hoang phí vòi vĩnh chồng. Em mua cho mẹ chồng một cái váy thì bảo là trong mắt chỉ có mẹ chồng không có người khác…

Tâm sự bạn đọc:

Tình yêu có đáng để con người ta hy sinh tất cả như vậy không Mai Tình Yêu ơi?

Em lấy chồng đầu năm ngoái, đến giờ thì đã sinh được một bé trai kháu khỉnh.

Thực ra, chúng em không được môn đăng hộ đối cho lắm, chính xác thì so với nhà anh thì nhà em nghèo và vất vả hơn rất nhiều. Vậy nên ngày em bước vào nhà anh, nhiều người bên nhà anh có vẻ không vui cho lắm.

Dù sao chúng em vẫn rất yêu nhau và anh thì đủ tiếng nói để yêu cầu cả nhà chấp nhận em. Và thế là em theo anh về, bắt đầu cuộc sống làm dâu.

Ảnh minh họa.

Anh sống trong một gia đình tứ đại đồng đường, có bà ngoại, có bố mẹ anh và các cô chú cùng nhiều cháu chắt. Nhà đông người nên mọi việc sinh hoạt hàng ngày lại càng phức tạp.

Em lấy anh thì đi làm khá xa, nhưng anh vẫn chở em ra bến xe buýt gần nhà để tự đi làm vì chúng em đi làm ngược hướng. Tối thì hôm nào anh tan sớm sẽ đón em tại công ty, không thì đón tại bến xe gần nhà,

Mọi người lớn có vẻ không vui lắm khi thấy con trai cháu trai họ vất vả như thế. Về nhà cơm nước của bà và nhà bố mẹ chồng là em lo, vất vả nhưng là việc phải làm nên em không kêu ca.

Vậy mà dù có làm đến đâu đi chăng nữa thì các bác (anh trai của mẹ chồng em) vẫn không ngừng chê bai.

Mẹ chồng em không quá khó tính, nhưng bà ngoại của chồng em và các bác thì thật sự là một cơn ác mông, cái gì cũng so sánh, cái gì cũng phàn nàn.

Chồng mua cho em một cái áo mới thì cũng nói xa nói gần là tiêu xài hoang phí vòi vĩnh chồng. Em mua cho mẹ chồng một cái váy thì bảo là trong mắt chỉ có mẹ chồng không có người khác…

Giờ em sinh xong con, cả nhà đòi em ở nhà, không cho phép em đi làm. Nhưng trước giờ em là con người hướng ngoại, nên việc chỉ ở nhà trông con đang ép em đến phát điên.

Cả tháng nay em chả ăn nổi gì mấy, vì trong nhà nhiều quá nên em cảm thấy tù túng ngột ngạt đến mức khó thở.

Em đã nghĩ đến việc ly hôn, vì em không chịu được cuộc sống như thế này, từng ngày từng ngày trôi qua với em như một cơn ác mộng, bên tai chỉ có lời phàn nàn của các cô các bác…

Em nên làm gì đây?

Chuyên gia tư vấn:

Làm dâu là một việc rất khó, nhất là khi bên nhà chồng bạn có đông nhân khẩu và phức tạp như vậy.

Đặc biệt bạn lại vừa sinh con, bạn đang trong thời kì rất nhạy cảm và cần sự cảm thông, Mai Tình Yêu mong bạn có thể giãi bày tâm sự của mình với chồng bạn. Giờ phút này, người duy nhất có thể giúp bạn chính là chồng bạn mà thôi.

Bạn cần chồng đứng về phía bạn, gánh đỡ cùng bạn, là một hậu thuẫn để bạn có được tiếng nói của mình. Hai vợ chồng yêu nhau thì phải biết sẻ chia cho nhau, thấu hiểu cho nhau, đừng chịu đựng một mình, cũng đừng im lặng, càng không nên nổi giận mà không để chồng bạn không hiểu được lí do.

Cố lên cô gái, hãy là một người vợ, một bà mẹ mạnh mẽ! Sóng gió rồi sẽ qua!

Tác giả: Mai Tình Yêu

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP