Pháp luật

Gia đình ông Nguyễn Bắc Son đã nộp lại 66 tỷ trước ngày tòa tuyên án

Tính đến nay, gia đình ông Nguyễn Bắc Son đã nộp 66 tỷ đồng tiền mặt nhằm khắc phục hoàn toàn hậu quả của hành vi nhận hối lộ.

Trao đổi với Thanh Niên trưa nay, 27/12, luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bắc Son, cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông, cho biết tính đến thời điểm này, gia đình ông Nguyễn Bắc Son đã khắc phục hậu quả hoàn toàn đối với hành vi nhận hối lộ, bằng cách nộp 66 tỉ tiền mặt tại cơ quan chức năng.

Ngoài số tiền này, ông Nguyễn Bắc Son đang bị kê biên phong tỏa tài khoản tiền mặt hơn 500 triệu đồng và một căn nhà ở phố Lý Nam Đế, quận Ba Đình, Hà Nội.

Theo dự kiến, 9 giờ sáng mai, 28/12, Hội đồng xét xử TAND thành phố Hà Nội sẽ ra phán quyết đối với các bị cáo trong vụ án MobiFone mua 95% cổ phần AVG. Trong đó, bị cáo Nguyễn Bắc Son đang phải đối mặt với hình phạt tử hình với tội danh nhận hối lộ.

Trước đó, từ ngày 16 - 24/12, TAND thành phố Hà Nội mở phiên xét xử 14 bị cáo trong vụ án MobiFone mua AVG.

Ông Nguyễn Bắc Son. Ảnh: Internet

Đại diện VKSND TP Hà Nội xác định năm 2015, ông Son đã chỉ đạo cấp dưới cho Tổng Cty viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của Cty nghe nhìn toàn cầu AVG một cách trái quy định.

Qua đây, ông Son được bị cáo Phạm Nhật Vũ – nguyên Chủ tịch AVG hối lộ 3 triệu USD. Vì vậy, kiểm sát viên đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo Son án tử hình về tội “Nhận hối lộ”. Tại giai đoạn điều tra, Nguyễn Bắc Son khai đã đưa số tiền này cho con gái nhưng ra tòa, bị cáo thay đổi lời khai và nói đã chi tiêu hết nhưng không nhớ tiêu gì.

Trong phần bào chữa, luật sư của ông Nguyễn Bắc Son cho biết bạn bè và gia đình ông đã gom được hơn 12 tỷ đồng. Gia đình cũng dùng căn nhà của vợ chồng ông để đảm bảo việc nộp lại 3 triệu USD nhận hối lộ.

Kiểm sát viên cho rằng Nguyễn Bắc Son là Bộ trưởng nhưng đã bị thoái hóa, có động cơ tư lợi khi cố ý làm sai quy định của pháp luật để chỉ đạo cấp dưới cho Mobifone mua AVG. Bị cáo này có nhiều tình tiết giảm nhẹ như có thành tích tốt trong quân đội và công tác… nhưng do chưa nộp lại tiền hối lộ nên chưa thể hưởng khoan hồng.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Ông Nguyễn Bắc Son ,AVG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP