Xã hội

Gia đình nữ sinh Việt bị sát hại tại Đức kêu gọi trợ giúp đưa thi thể nạn nhân về nước

Nạn nhân đang học tập tại Phần Lan, gặp nạn khi sang Đức theo chương trình trao đổi sinh viên. Hiện tại, phía gia đình đang khẩn thiết kêu gọi sự trợ giúp để đưa thi thể nữ sinh về nước do khoản kinh phí này quá lớn, lên tới 50.000 euro (hơn 1 tỷ đồng).

Mới đây, cô T.V - giáo viên tiếng Trung của một trường THPT ở Hải Phòng khiến cộng đồng mạng xã hội xôn xao khi chia sẻ thông tin nữ sinh du học bị sát hại tại Đức. Cụ thể, thông tin này cho biết, bạn T.T.T.H., 21 tuổi, học sinh lớp cô giáo trên từng chủ nhiệm.

Theo chia sẻ của nữ giáo viên, H. là học sinh xuất sắc, từng giành học bổng toàn phần 4 năm của chính phủ Phần Lan và du học từ năm 2015. Ngày 8/3, nữ sinh sang Đức để hoàn thành chương trình thực tập của mình, nhưng không ngờ đã mất tại đây.

“Sau nhiều ngày làm việc, ngày 15/3, cảnh sát thành phố Dortmund, Đức và nhà trường đã chính thức xác nhận em bị kẻ xấu giết hại, yêu cầu gia đình sang làm thủ tục đưa về Việt Nam“, cô giáo viết trên trang cá nhân.

Nữ sinh bị sát hại tại Đức.

Trao đổi với báo chí, chị Kim Ngân (chị gái của H.) cho biết, gia đình hiện thời đang rất sốc và đau lòng, chỉ biết chờ đợi thông báo chính thức từ phía trường học của H.

Theo chị Ngân, em gái mình học tại trường Haaga - Helia University of Applied Sciences, Phần Lan. Cách đây 3 năm, em đã nỗ lực để dành được học bổng toàn phần tại ngôi trường này.

Chị Ngân cho biết thêm, từ ngày 9/3 đến 15/3, dù gia đình cố gắng liên lạc với H nhưng đều không được. Và đến ngày 15/3, gia đình chị đã chết lặng khi nghe tin báo H. mất vào ngày 11/3, theo thông tin của cảnh sát trưởng tại Dortmund.

Chị Ngân viết trên trang cá nhân của mình: “Gia đình đang khánh kiệt về tài chính, trong khi số tiền cần lo liệu là rất lớn. Các anh em họ hàng cũng đều ở quê nghèo khó và rất khó để hỗ trợ tài chính cho mẹ con mình. Mình mới đi làm, còn mẹ chỉ là giáo viên tiểu học. Bây giờ mình chỉ mong có thể đủ tiền để sang được nhìn thấy em, được đón em về với quê hương gia đình. Mọi chuyện khác không còn quan trọng nữa“.

Chia sẻ của chị Ngân trên trang cá nhân.

“Ngày tiễn em ra sân bay, một đứa bé 17 tuổi, nhỏ bé về cả ngoại hình lẫn tính cách, mẹ khóc như mưa, mẹ lo em một thân một mình nơi xa. Chị cũng lo, lo nhiều lắm, dặn dò em đủ thứ. Chị cũng muốn khóc, nhưng chị phải nén lại, cười thật tươi để chào em, để em đủ tự tin và dũng khí bắt đầu cuộc sống mới, cuộc sống xa gia đình“, dòng chia sẻ xót xa của Kim Ngân về em gái của mình trên facebook.

Được biết, bố đẻ của H. vừa qua đời cách đây 10 tháng. Gia đình đang khánh kiệt về tài chính, trong khi số tiền cần lo liệu để đưa nữ sinh về Việt Nam rất lớn, có thể lên tới 50.000 euro. Chị gái của nữ sinh nói hiện tại, gia đình rất rối và kiệt sức.

Thông tin nhanh chóng được cộng đồng mạng quan tâm. Mọi người đều cảm thấy xót xa cho cô gái bỏ mạng oan ức tại nơi đất khách quê người.

Tác giả: Vương Phi

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP