Giải trí

Gia đình Lý Hải - Minh Hà thu hoạch xà lách 'ăn trừ cơm'

Lý Hải thậm chí còn nảy ra ý tưởng trưng cây xà lách trong nhà thay hoa Tết.

'Nếu không đi hát hoặc làm phim, anh Hải chắc sẽ hợp làm nông dân' - Minh Hà, vợ của ca sĩ Lý Hải, đã nói như vậy về ông xã của mình khi chia sẻ về vườn rau sạch trong nhà. Am hiểu các khâu trồng trọt cộng với 'mát tay' chăm sóc nên gia đình Lý Hải - Minh Hà luôn có những vụ mùa bội thu, ăn không hết.

Mới đây, khi thu hoạch lứa rau xà lách trồng bằng phương pháp thủy canh hồi lưu, Minh Hà đã nói vui là 'rau nhiều đến mức ăn thay cơm'.

Cặp vợ chồng nổi tiếng dành ra hai khu vực để trồng rau trong nhà, đó là phần mái lửng trên nóc nhà để xe và sân thượng. Các loại xà lách được trồng trên giàn thủy canh đặt ở sân thượng cùng với rau muống, rau cải, rau mùng tơi...

Gia đình Lý Hải - Minh Hà bắt đầu lắp đặt 5 giàn thủy canh từ giáp Tết năm ngoái. Ban đầu, họ mua cây con về trồng vào máng thủy canh, nhưng hiện tại, hai vợ chồng Lý Hải đã có thể tự ươm cây giống bằng xơ dừa. Khi cây cao khoảng vài cm sẽ chuyển sang trồng thủy canh.

Đợt này, gia đình Lý Hải trồng nhiều xà lách hơn và có nhiều giống như xà lách lô lô, xà lách lá xoăn, xà lách Romaine... Rau được thu hoạch sau khoảng 4-5 tuần, tuy nhiên vì cây phát triển tốt nên Lý Hải - Minh Hà thường tỉa bớt những lớp lá ngoài, to để ăn trước, rồi đưa cây trở lại máng để trồng tiếp.

Lý Hải thậm chí còn nảy ra ý tưởng sử dụng những cây xà lách thân cao, lá tốt để trưng trong nhà thay hoa Tết.

Khi thu hoạch rau xà lách, anh gỡ cây ra khỏi giỏ và tiếp tục đưa cây con giống vào.

Mỗi tuần, họ lại bổ sung thêm một bịch nước dinh dưỡng cho cây. Ngoài ra, họ không sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào. Minh Hà từng chia sẻ rằng vợ chồng cô phải bắt sâu bằng tay hoặc sử dụng dung dịch tỏi, ớt để trị sâu bệnh. Có đợt, cây nhiễm rầy, do chưa có kinh nghiệm nên vợ chồng cô đã bị mất một lứa rau.

Tác giả: Hà Nhi

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP