Trong tỉnh

Gia đình cháu bé 5 tuổi tặng 100 triệu đồng cho quỹ phòng, chống dịch

Với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé vào công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương, bé Minh Anh và gia đình đã chủ động tặng toàn bộ số tiền 100 triệu đồng tới quỹ phòng, chống dịch. Đây là số tiền cô bé đã tiết kiệm trong nhiều năm.

Tối 18/6, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Chủ tịch MTTQ Việt Nam thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 100 triệu đồng tiền ủng hộ cho quỹ phòng chống dịch COVID-19 từ bé Nguyễn Trần Minh Anh (5 tuổi, sống tại TP.Hồ Chí Minh).

“Chúng tôi rất xúc động với việc làm của cháu Minh Anh và gia đình. Khi nghe tin bà nội ở phường Hà Huy Tập nằm trong vùng bị phong tỏa, cháu và gia đình đã dùng số tiền tiết kiệm 100 triệu đồng để ủng hộ cho quỹ phòng, chống dịch của địa phương”, bà Ánh Tuyết chia sẻ thêm.

Bé Minh Anh trao số tiền 100 triệu đồng ủng hộ quỹ phòng chống dịch COVID-19.


Được biết, tranh thủ dịp nghỉ hè, Minh Anh và gia đình từ TP Hồ Chí Minh về thăm ông bà nội, ngoại ở Nghệ An. Sau khi về quê, Minh Anh và gia đình đã khai báo y tế, cách ly theo đúng quy định.

Sau 14 ngày cách ly tại nhà bà ngoại ở thị xã Cửa Lò, Minh Anh biết khu vực nhà bà nội ở phường Hà Huy Tập, TP Vinh bị phong tỏa do có ca nhiễm COVID-19 nên đã dùng toàn bộ số tiền bé tiết kiệm trong nhiều năm để ủng hộ cho quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố Vinh.


Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP